Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM hướng tới phát triển bền vững

TPHCM hướng tới phát triển bền vững

Viết email In

TP HCM vừa thống kê kết quả hoạt động kinh tế - xã hội trong 11 tháng năm 2016. Theo đó, vốn đầu tư xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn trên địa bàn 11 tháng ước thực hiện 256 tỷ đồng (tăng 11,1% so cùng kỳ năm trước), đạt 87,5% kế hoạch năm. 

Trong đó, vốn ngân sách thành phố 15.739,2 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ và đạt 58,7% kế hoạch năm (11 tháng cùng kỳ tăng 1,2%). Cấp thành phố ước thực hiện 6.94,3 tỷ đồng, chiếm 41,3%, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Cấp quận, huyện ước thực hiện gần 7.000 tỷ đồng, chiếm 41,3%, tăng 2,9 so với cùng kỳ năm 2015.  

Riêng tháng 11, đang là thời kỳ cao điểm của hoạt động đầu tư, xây dựng cơ bản, các công trình đang khẩn trương hoàn thành tiến độ. Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện tích cực Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 08/7/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016. TP HCM cũng có nhiều dự án chuyển tiếp và dự án vốn ODA được thành phố bổ sung thêm vốn nên khối lượng thực hiện trong tháng tăng 48,7% so với tháng trước và tăng 28,3% so với cùng kỳ. 


Gói thầu nhà ga ngầm nối Bến Thành - Nhà hát TP HCM thuộc dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên đã được khởi công. (Ảnh minh họa) 

Trong tháng 11, gói thầu nhà ga ngầm nối từ Bến Thành tới Nhà hát TP HCM, phần quan trọng nhất của dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên đã khởi công. Hiện khối lượng trên toàn tuyến như các trụ móng, các trạm dừng và phần lắp ghép đường trên cao đạt trên 58%. 

Thêm nữa, dự án “Cầu vượt thép tại nút giao Ngã 6 Gò Vấp” đã được khởi động và đang trong giai đoạn lập phương án đền bù, giải tỏa cho 72 hộ dân tại khu vực này.

Với lĩnh vực cấp phép xây dựng, tính đến ngày 31/10, toàn thành phố đã cấp 48.322 giấy phép xây dựng và sửa chữa lớn với diện tích gần 10 triệu m2 sàn, trong đó cấp xây dựng mới là 47.641 giấy phép (so với cùng kỳ tăng 6,7% về giấy phép).

Tại TP HCM, có 576 dự án 100% vốn nước ngoài, liên doanh có 136 dự án, hợp đồng hợp tác kinh doanh 7 dự án, vốn đầu tư 7,9 triệu USD.

Lĩnh vực đầu tư thu hút được nhiều tổ chức và vốn nhất là bất động sản 21 dự án, vốn đầu tư đạt 326,8 triệu USD, chiến 39,4% tổng vốn cấp mới. Các đối tác đầu tư đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết: Khi lựa chọn các dựa án FDI vào thì tiêu chí đầu tiên là phải đánh giá công nghệ sử dụng bởi TP HCM không chỉ chú trọng tới số lượng dự án mà còn hướng tới phát triển bền vững và sử dụng công nghệ sạch, tiên tiến hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong định hướng về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, TP HCM dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động các loại hình dịch vụ, đặc biệt các loại hình dịch vụ tạo nên giá trị gia tăng, như dịch vụ tài chính ngân hàng. Lựa chọn những dự án công nghiệp sạch, tiên tiến hiện đại; hướng tới phát triển nông nghiệp đô thị, đó là nguồn giống, cây con nhằm vừa phát triển nông nghiệp vừa mang lại giá trị kinh tế cao, đồng thời chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chuyển giao vốn cho địa phương. Đặc biệt, TP HCM sẽ chú trọng vào phát triển du lịch, trong đó đặc biệt khai thác du lịch và các sản phẩm du lịch khác theo các tuyến đường thủy, từ đó hạ tầng đường thủy sẽ phải tiếp tục đầu tư. 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo