Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc khởi công cây cầu biển dài nhất thế giới

Trung Quốc khởi công cây cầu biển dài nhất thế giới

Viết email In

Ngày 15/12, Trung Quốc đã khởi công xây dựng cây cầu vượt biển dài nhất thế giới nối trung tâm kinh tế Quảng Đông với hai hòn đảo Hong Kong và Macao.

Theo quan chức phụ trách xây dựng cầu Zhu Yongling, cây cầu sẽ bắt đầu từ đảo Lantau của Hong Kong tới Zhuhai, rồi tới Macao, với tổng chiều dài khoảng 50km, trong đó có 35 km chạy trên mặt biển.

Cây cầu kỷ lục này được thiết kế với sáu làn xe cao tốc chạy với tốc độ khoảng 100km/giờ.

  • Ảnh bên : Cây cầu qua sông Daugava ở Riga (Ảnh: Oksana Dzhadan / RIA Novosti)

Cây cầu có tuổi thọ 120 năm và có thể chống chọi được với gió to lên tới 51m/giây.”, ông Zhu nói. “Đồng thời cây cầu cũng có thể chống được động đất cấp 8.”

Quan chức này cho biết, giá trị toàn bộ dự án ước tính khoảng 73 tỷ NDT (tương đương 10,7 tỷ USD) và sẽ được chính quyền tại đại lục, Hong Kong và Macao cùng nhau chi trả.

Chúng tôi sẽ giám sát tiếng ồn, lượng bùn trong nước biển cũng như ngăn chặn việc tràn dầu trong quá trình thi công dự án”, ông Zhu cho biết và nói thêm rằng, theo dự kiến, cây cầu sẽ mất khoảng sáu năm để hoàn thành.

Hiện nay, kỷ lục về cầu vượt biển dài nhất thế  giới cũng thuộc về Trung Quốc với cây cầu bắc qua vịnh Hàng Châu, dài 36km.

Linh Huy (theo THX, RIA Novosti)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo