Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Walt Disney xây công viên giải trí lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Walt Disney xây công viên giải trí lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Viết email In
Walt Disney đã được chính phủ Trung Quốc chấp thuận cho phép xây công viên giải trí phức hợp (theme park) tại Thượng Hải.

Đây là cơ hội tốt cho Disney đầu tư vào Trung Quốc Đại Lục để tận dụng cơ hội khi thu nhập tại đất nước dân số đông nhất thế giới và có nền kinh tế tăng trưởng đầy ấn tượng.

Disney và đối tác Thượng Hải đang tiến gần hơn tới ký kết thỏa thuận về xây dựng và hoạt động. Dự án này dự kiến tiêu tốn khoảng 3,59 tỷ USD (theo số liệu của WSJ).

Disney đang nhắm tới tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày một giàu lên nhờ kinh tế tăng trưởng ấn tượng. Kinh tế Trung Quốc quý 3/2009 tăng trưởng 8,9%.

Lợi nhuận của Disney tại California – Mỹ giảm 19% trong quý 3/2009, doanh số giảm 9%.

Ông Shaun Rein, giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường China Market Research Group, nhận xét: “Công viên giải trí phức hợp của Disney tại Thượng Hải sẽ gây tiếng vang lớn. Người ta có 80 triệu khách hàng chỉ trong khoảng không gian cách đó chỉ khoảng 3 giờ lái xe.”

Công viên giải trí phức hợp của Disney sẽ nằm ở quận Pudong của Thượng Hải và trong đó có một công viên giải trí với những nhân vật thiết kế phù hợp với Thượng Hải.

Công viên giải trí phức hợp này sẽ có diện tích lớn hơn bất kỳ công viên giải trí phức hợp nào của Disney trên toàn thế giới, công viên sẽ được hoàn thành vào năm 2014.

Thượng Hải sẽ bắt đầu di dân khỏi khu vực dự kiến xây công viên giải trí phức hợp vào tháng sau.

Đại diện của Disney nhận xét: “Thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh và việc xây dựng công viên giải trí phức hợp tại đây đánh dấu bước quan trọng trong việc mở rộng hoạt động của Disney.”

Ngọc Diệp
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo