Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Mỹ: Doanh số bán nhà mới giảm, số lượng đơn đặt hàng tăng

Mỹ: Doanh số bán nhà mới giảm, số lượng đơn đặt hàng tăng

Viết email In
Doanh số bán nhà mới tại Mỹ tháng 9/2009 giảm bởi chương trình tín dụng thuế của chính phủ dành cho người mua nhà lần đầu dần kết thúc.

Điều này cho thấy thị trường nhà đất Mỹ vẫn cần hỗ trợ của chính phủ để đảm bảo kinh tế tiếp tục hồi phục.

Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh số bán nhà mới trong tháng 9/2009 giảm 3,6% xuống mức 402 nghìn (tính theo trung bình năm). Mức giảm trên vượt mọi dự báo của các chuyên gia.

Báo cáo khác cho thấy số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền tăng 1% trong tháng 9 và ghi nhận tháng tăng thứ 4 trong 6 tháng.

Thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm sau khi báo cáo từ thị trường nhà đất khiến nhà đầu tư không khỏi lo ngại đà phục hồi của kinh tế Mỹ từ thời kỳ suy thoái tệ hại nhất từ thập niên 1930 có thể dịu bớt sau khi chương trình tín dụng thuế 8 nghìn USD của chính phủ kết thúc.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng việc thị trường nhà đất hồi phục đóng vai trò thiết yếu trong xây dựng niềm tin và khả năng tài chính của người tiêu dùng Mỹ. Tiêu dùng người dân Mỹ đóng góp tới 70% tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Hiệp hội nhà đất Mỹ tuần trước công bố doanh số bán nhà đã qua sử dụng trong tháng 9 ở mức 5,57 triệu căn, cao hơn 9,4% so với tháng trước đó. Giá nhà tăng 9,4% so với tháng trước đó.

Mức giá nhà mới trung bình rơi xuống mức 204.800USD/căn so với mức 225.200USD/căn. Giá nhà như vậy cao hơn 2,5% so với tháng trước đó, doanh số bán những căn nhà có giá dưới 150 nghìn USD/căn giảm sâu, đây chính là loại nhà được hưởng nhiều ưu đãi theo chương trình tín dụng thuế dành cho người mua nhà lần đầu.

Doanh số tại các bang miền Tây giảm 11%, 10% tại các bang miền Nam giảm 10%...

Ngọc Diệp
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo