Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Hà Nội – Thành phố trong nghệ thuật" (The City in Art)

Triển lãm "Hà Nội – Thành phố trong nghệ thuật" (The City in Art)

Viết email In
Năm 2010 là năm kỉ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức, đúng vào dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Như một món quà tặng và đồng thời để bày tỏ lòng cảm ơn đối với người dân và các nghệ sĩ của Hà Nội, Viện Goethe giới thiệu chùm triển lãm tập thể gồm ba phần với tên gọi „Hà Nội – Thành phố trong nghệ thuật“ (The City in Art).

Triển lãm „Hà Nội – Thành phố trong nghệ thuật“ sẽ trưng bày tranh vẽ, tranh khắc, ảnh, video và các tác phẩm sắp đặt của trên 20 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế về chủ đề thành phố Hà Nội. Giám tuyển của triển lãm là Natasha Kraevskaia và Lisa Drumond, hai nhân vật có nhiều tâm huyết và hiểu biết về nghệ thuật Hà Nội. Natasha Kraevskaia là người tham gia trực tiếp vào đời sống văn nghệ của Hà Nội từ nhiều năm nay thông qua „Salon Natasha“, còn Lisa Drumond là giảng viên lâu năm tại Đại học York Toronto, một người rất am hiểu nghệ thuật Việt Nam.

Phần 1: Hoài cổ, không tưởng, lãng mạn, lí tưởng hóa

Khai mạc: 18 giờ, ngày 25/11/2010
Thời gian triển lãm: 25/11 - 3/12/2010
Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học

Các tác phẩm được giới thiệu trong phần này là những tác phẩm của các nghệ sĩ như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Bảo Toàn, Vương Thảo, Brian Ring, Đỗ Phấn và Trần Nguyên Hiếu, những nghệ sĩ nhìn Hà Nội và thể hiện Hà Nội trong tác phẩm của mình một cách lãng mạn và hoài cổ. Hà Nội trong tác phẩm của các nghệ sĩ này có phần thơ mộng hơn là buồn, sáng sủa và thoáng đãng hơn là trầm tối và chen chúc.

Sau khai mạc triển lãm, vào hồi 19h30, buổi hòa nhạc Jazz ngẫu hứng do ban nhạc Jazz của Đức Thaerichens Tentett cùng các nghệ sĩ jazz Việt Nam sẽ biểu diễn tại sân Viện Goethe. Ban nhạc thập tấu Thaerichens Tentett sẽ biểu diễn khai mạc Liên hoan Âm nhạc châu Âu tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 26/11/2010.

 
Phần 2: Hà Nội phi ảo tưởng, hiện thực, thay đổi

Khai mạc: 18 giờ, 7/12/2010
Thời gian triển lãm: 7/12. - 13/12/2010
Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học

Phần 2 của „The City in Art“ trưng bày Hà Nội như một đô thị đang thay đổi mãnh liệt. Thay thế cho một Hà Nội lãng mạn là một Hà Nội với những góc quan sát phản ánh các mâu thuẫn và có tính phê phán. Triển lãm trưng bày các tác phẩm của Đỗ Minh Tâm, Vũ Bích Thủy, Nguyễn Thế Sơn, Vũ Dân Tân và Nguyễn Như Ý.


Phần 3: Hà Nội riêng chung


Khai mạc: 18 giờ, 16/12/2010
Thời gian triển lãm: 16/12 - 30/12/2010
Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học

Phần 3 giới thiệu kết quả nghiên cứu của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hamburg André Lützen về ranh giới không rõ ràng giữa cuộc sống riêng và sinh hoạt công cộng tại thủ đô Hà Nội. Loạt ảnh của anh về chủ đề Hà Nội chung riêng phản ánh những mâu thuẫn và sự hài hòa một cách nghịch lý giữa hai cực khác biệt này.

Tổ chức và giám tuyển:

TS. Natalia Kraevskaia, PGS. tại Đại học Khoa học Nhân văn Nga, Mat-xcơ-va, giám tuyển và phê bình nghệ thuật, Giám đốc Salon Natasha tại Hà Nội, Việt Nam và TS. Lisa Drummond, Giảng viên Đại học Tổng hợp York, Toronto.

Nghệ sĩ có tác phẩm triển lãm:

Bùi Xuân Phái, Bùi Thanh Phương, Đỗ Minh Tâm, Đỗ Phấn, Đỗ Tuấn Anh, André Lützen, Nghiêm Xuân Bình, Nguyễn Bảo Toàn, Nguyễn Minh Phước, Nguyễn Như Ý, Nguyễn Thế Sơn, Nguyễn Trinh Thi, Nguyễn Trọng Hợp, Nguyễn Văn Cường, P_Art Group, Veronika Radulovic, Brian Ring, SơnX (Nguyễn Xuân Sơn), Trần Mạnh Đạt, Trần Nguyên Hiếu, Vũ Bích Thủy, Vũ Dân Tân, Vương Văn Thạo.

Liên hệ:

Phòng Chương trình, Goethe-Institut Hanoi

56-58 Nguyễn Thái Học
Ba Đình, Hà Nội

Tel: +84.4.3 734 22 51/52/53
Fax: +84.4.3 734 22 54   
www.goethe.de/vietnam

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo