Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Nhu cầu nhà ở dưới 1,5 tỷ đồng sẽ tăng mạnh

Nhu cầu nhà ở dưới 1,5 tỷ đồng sẽ tăng mạnh

Viết email In

Ngày 18/3, nhóm nghiên cứu của Vietnam Report giới thiệu báo cáo "Đánh giá nhu cầu nhà ở và các yếu tố quyết định hành vi vay vốn mua nhà của người dân trên địa bàn Hà Nội và xu hướng thị trường nhà ở năm 2011".

Kết quả 400 điều tra tại thị trường Hà Nội cho thấy, 45% người mua nhà ở có kế hoạch đi vay ngân hàng, 2%5 có kế hoạch tự mua bằng tiền của mình và 30% có kế hoạch vay mượn từ các nguồn khác.

Hai loại hình bất động sản là nhà chung cư và đất vẫn là lựa chọn số 1. Trong đó, 47%  những người thu nhập trung bình dưới 20 triệu đồng/tháng chọn mua nhà chung cư, 26% chọn mua nhà xây trên nền móng riêng và đất để tự xây.

Những người có thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng, đa số chọn tỷ lệ vay dưới 20% giá trị ngôi nhà (chiếm 55%). Đối với những người có thu nhập trong các khoảng trên 20 triệu đồng/ tháng, chủ yếu chọn tỷ lệ vay từ 30 - 50% giá trị ngôi nhà.

Về nguồn cung nhà ở trong hai năm tới, có đến 67% doanh nghiệp tham gia điều tra cho rằng sẽ tăng nhanh và chỉ có 33% cho rằng sẽ tăng vừa phải. 60% doanh nghiệp cho rằng nhu cầu về loại hình nhà ở có mức giá dưới 1,5 tỷ đồng sẽ tăng mạnh./.

Hồng Thoan

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo