Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Chuyên mục Bất động sản Chuyển động thị trường nhà giá rẻ tại Đà Nẵng

Chuyển động thị trường nhà giá rẻ tại Đà Nẵng

Viết email In

Bên cạnh các dự án đất nền và condotel, thị trường căn hộ giá rẻ dành cho người thu nhập thấp tại Đà Nẵng cũng đang có cơ hội của riêng mình.  

Xuất hiện nhiều căn hộ giá 400 triệu đồng

Đầu tháng 4 vừa qua, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng thông báo bán 330 căn hộ tại một khu chung cư dành cho người thu nhập thấp nằm trong khu dân cư Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, với giá chỉ từ 360-580 triệu đồng/căn. Dự án do Sở Xây dựng Đà Nẵng làm chủ đầu tư, gồm bảy block cao 11 tầng xây dựng trên diện tích 13.583 mét vuông, cung cấp cho thị trường 770 căn hộ. 

Đối tượng đăng ký mua nhà là những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở, có điều kiện tài chính để thanh toán 100% tiền mua nhà; người có công với cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo thuộc khu vực đô thị. Người mua nhà phải có đăng ký thường trú tại Đà Nẵng. Trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú trên một năm kể từ ngày nộp hồ sơ và có đóng bảo hiểm xã hội tại Đà Nẵng. 


Những chung cư dành cho người thu nhập thấp vẫn có đủ những tiện ích cần thiết, bao gồm sân chơi, khu tập thể dục…
(Ảnh: Nhân Tâm) 

Trước đó, trong tháng 3, các căn hộ dành cho người thu nhập thấp tại khối nhà C, dự án chung cư thu nhập thấp khu dân cư An Trung 2 (còn gọi là dự án Blue House An Trung 2, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) do Liên danh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng 579 (Liên danh DMC - 579) làm chủ đầu tư cũng đã được mở bán. Cụ thể, có 324 căn hộ chung cư được bán với giá bán bình quân 8.416.000 đồng/mét vuông sàn căn hộ. 

Được biết, dự án Blue House An Trung 2 do Liên danh DMC-579 làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Khu chung cư gồm ba khối nhà cao 12 - 18 tầng xây dựng trên diện tích 13.921,15 mét vuông. Toàn bộ dự án cung cấp khoảng 957 căn hộ từ 48,60 - 66,96 mét vuông và cá tiện ích như sân thể thao, sân vui chơi cho trẻ em, nhà để xe công viên…

Ngoài ra, một dự án chung cư cho người thu nhập thấp khác cũng vừa được Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland chào bán gồm tám block tọa lạc tại quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Dự án này cung cấp cho thị trường gần 1.000 căn hộ. 

Cơ hội trong tương lai

Khảo sát của Sở Xây dựng Đà Nẵng cho thấy nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình trên địa bàn hiện nay rất lớn. Theo đó, khoảng 50% trong tổng số 1,2 triệu dân của thành phố thuộc nhóm có thu nhập trung bình, thấp là cán bộ, viên chức, gia đình chính sách... có nhu cầu về nhà ở.

Theo thông tin từ Vingroup, tập đoàn này hiện đang triển khai đầu tư dự án Vincity Đà Nẵng với các chung cư từ 22-25 tầng hứa hẹn sẽ bổ sung cho thị trường thêm nhiều sản phẩm căn hộ giá rẻ. Trong hai năm tới, Vincity Đà Nẵng sẽ tung ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ giá rẻ với thiết kế hiện đại, diện tích dao động từ 35-90 mét vuông/căn và giá bán chỉ khoảng 700 triệu đồng/căn. Mức giá này hoàn toàn phù hợp với những gia đình có thu nhập ở mức trung bình 20 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh những căn hộ đang phát triển, chính quyền Đà Nẵng cũng vừa ban hành Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, đến hết năm 2020, thành phố sẽ huy động tiền từ các nguồn như ngân sách của thành phố, doanh nghiệp đầu tư, vốn của người dân và vốn ngân sách Trung ương. Số tiền này sẽ dùng để đầu tư xây dựng một số dự án như Khu chung cư thu nhập thấp Tân Trà (quận Ngũ Hành Sơn) với khoảng 163 căn hộ; Chung cư thu nhập thấp tại khu tái định cư Phước Lý (quận Cẩm Lệ) với khoảng 256 căn hộ; hoàn thành năm dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp do doanh nghiệp đầu tư với khoảng 3.273 căn hộ.

Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng chấp thuận đầu tư thêm các dự án của doanh nghiệp để đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở của người dân, đồng thời kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư để cho thuê, mua, thuê mua phục vụ đối tượng công nhân, người lao động.

Tổng nguồn vốn để thực hiện Chương trình phát triển nhà ở trong giai đoạn này là gần 60.000 tỉ đồng. Để Chương trình phát triển nhà ở của thành phố được thành công, chính quyền Đà Nẵng cho biết sẽ đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian xét duyệt các dự án phát triển nhà; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cấp phép xây dựng; giảm thiểu thủ tục, thời gian và các loại phí, lệ phí; đưa ra cơ chế ưu đãi về thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi mua, thuê, thuê mua nhà thu nhập thấp ở xa khu vực trung tâm; dần dần xã hội hóa công tác phát triển và quản lý nhà ở; thực hiện xã hội hóa công tác quản lý vận hành đối với nhà chung cư được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách.

Đáng chú ý, ngay trong năm 2018, thành phố Đà Nẵng sẽ rà soát quy hoạch sử dụng đất; trong đó chú trọng đến diện tích đất phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà cho người thu nhập thấp. 

Nhân Tâm 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo