Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tương tác Điểm đến Những thị trấn đẹp như tranh ở châu Âu

Những thị trấn đẹp như tranh ở châu Âu

Viết email In

Guimarães không chỉ thu hút bởi khung cảnh nên thơ, mà còn được ví là "cái nôi" của Bồ Đào Nha.

Dưới đây là 8 thị trấn và làng đẹp nhất châu Âu, theo bình chọn từ CNN.

Guimarães, Bồ Đào Nha


(Ảnh: Iberian Escapes)

Nếu bạn muốn tìm một nơi xinh đep và có bề dày lịch sử, hãy ghé thăm Guimarães. Thị trấn này được coi là cái nôi của Bồ Đào Nha, vì đây là nơi vị vua đầu tiên của đất nước này, Afonso đại đế chào đời. Năm 2001, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Giống mọi nơi ở đất nước, các tiệm bánh địa phương đều bán món pastel de nata (bánh trứng tart) nổi tiếng. Ngoài ra, nơi đây còn có một đặc sản khác là bánh nướng nhân thịt, bí và hạnh nhân. 

Giethoorn, Hà Lan


(Ảnh: Discovery Holland)

Nhiều người đã gọi ngôi làng này là Venice của Hà Lan. Nhưng Giethoorn "thiếu" một thứ quan trọng: sự quá tải về du lịch. Và sự thiếu hụt này, theo đánh giá của nhiều người, là một điều vô cùng may mắn cho Hà Lan vì người dân nơi đây không phải đối mặt với những sự khó chịu do du khách mang tới, cũng như sự ô nhiễm môi trường.

Giethoorn không có đường cho ôtô, nên cách duy nhất để di chuyển ở nơi xinh đẹp này là đi thuyền, hoặc đi bộ. Nếu đói bụng, bạn có thể dừng chân tại nhà hàng được trao sao Michelin Hollands-Venetië để dùng bữa. 

Reine, Na Uy


(Ảnh: Business Insider)

Đây là một làng chài nhỏ nằm ở quần đảo Lofoten, được ví như một "Na Uy thu nhỏ". Tới đây du khách sẽ được mãn nhãn với phong cảnh tươi đẹp, các bãi biển và những góc nhìn ngoạn mục khi chiêm ngưỡng Bắc cực quang. Du khách tới Reine còn được trải nghiệm các hoạt động như đi bộ leo núi, chèo kayak, câu cá...

Dinkelsbühl, Đức


(Ảnh: Flickr)

Nơi đây có một trung tâm lịch sử, những ngôi nhà bằng gỗ và những tòa tháp kiên cố. Nằm trên "con đường lãng mạn" (tuyến đường nổi tiếng dẫn đến những thị trấn tuyệt đẹp của đất nước), Dinkelsbühl được bao bọc bởi những bức tường thời trung cổ độc đáo.

Clovelly, Vương quốc Anh


(Ảnh: Adobe stock)

Clovelly là một làng chài xinh đẹp nằm ở Devon, tây nam đất nước. Lừa từng là phương tiện di chuyển duy nhất ở thị trấn dễ thương này, khi các con đường ở đây rất dốc. Ngày nay, người dân, du khách vẫn gặp khó khăn khi đi ôtô để tiếp cận nơi này. Thay vào đó, họ vận chuyển hàng hóa bằng xe trượt tuyết và do người đẩy.

Mostar, Bosnia & Herzigovina


(Ảnh: Adobe Stock)

Mostar được người Ottoman xây dựng vào thế kỷ 16, và được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến trúc Hồi giáo vùng Balkan. Cầu Stari Most (Cầu Cũ) bắc qua sông Neretva là một ví dụ nổi tiếng nhất và nó từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên toàn quốc. 

Anghiari, Italy


(Ảnh: Adobe Stock)

Một trong những hoạt động mà du khách yêu thích khi ghé thăm nơi này là đi bộ trên những con hẻm nhỏ, tham quan các cung điện lớn được xây dựng bởi lính đánh thuê từng sống ở đây trong thời Phục hưng. Bạn có thể tìm hiểu về quá khứ của nơi này tại bảo tàng Museo della Battaglia di Anghiari, nơi ghi dấu lịch sử của một trận chiến quan trọng thời Trung cổ. 

Roscoff, Pháp


(Ảnh: Independent)

Roscoff là một trong những thị trấn cảng dễ thương nhất ở Pháp. Một trong những điều mà du khách yêu thích nhất khi đến nơi này là ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống và những con đường rải sỏi. Du khách ngồi trên sân thượng nhà hàng, nhấm nháp những ly rượu táo nồng nàn và những miếng bánh kem hảo hạng.

Anh Minh

(VnExpress /Theo CNN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo