Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Cải thiện sức chống chịu vùng ven biển ở Việt Nam

Cải thiện sức chống chịu vùng ven biển ở Việt Nam

Viết email In

Chiều 2/8, Tổng cục biển và Hải đảo Việt Nam cùng đại diện Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bến Tre về việc triển khai dự án cải thiện sức chống chịu của vùng ven biển tại Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Dự án được triển khai tại tám tỉnh, thành của ba nước gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Sóc Trăng và Kiên Giang của Việt Nam; Kampot và Koh Kong của Campuchia; Trat và Chanthaburi của Thái Lan. Tổng kinh phí của dự án là 3,2 triệu euro, do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Dự án được triển khai từ tháng 8/2011-6/2014, với mục tiêu chính là cải thiện sức chống chịu vùng ven biển nhằm ứng phó với tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn, tăng khả năng thích ứng của con người và hệ sinh thái đối với biến đổi khí hậu, đảm bảo điều kiện sống tốt hơn cho người dân ven biển…

Tại Bến Tre, dự án sẽ chú trọng sự lồng ghép với các dự án khác đang được triển khai trên địa bàn, trọng tâm là xây dựng các kế hoạch ứng phó dựa trên hệ sinh thái, phát triển rừng ngập mặn, chú trọng nâng cao năng lực của chính quyền địa phương đối với biến đổi khí hậu…./.

Hưng Thịnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo