Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Khởi công đường nối sân bay Nội Bài – cầu Nhật Tân

Hà Nội: Khởi công đường nối sân bay Nội Bài – cầu Nhật Tân

Viết email In
Ngày 1/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chính thức phát lệnh khởi công xây dựng đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Phó Thủ tướng đánh giá, đây là dự án giao thông đầu tiên và có vị trí đặc biệt quan trọng trong thực hiện Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành. Tuyến đường sẽ là trục hướng tâm nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới vùng lõi đô thị Hà Nội, trong tương lai sẽ là trục đường bộ chính yếu liên kết 3 cụm đô thị lớn trong khu vực.

Đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ dự án của Chính phủ Nhật Bản thông qua nguồn vốn ODA, Phó Thủ tướng cho rằng công trình sẽ cùng Dự án cầu Nhật Tân và Nhà ga hành khách T2 Nội Bài hình thành một cụm công trình đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giúp giảm tải cho tuyến Bắc Thăng Long hiện nay.

Với ý nghĩa lớn như vậy, Phó Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị giao thông, các ban ngành địa phương liên quan nhanh chóng thực hiện các bước đi cần thiết để sớm triển khai đồng bộ công trình, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn lao động. Đặc biệt là sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án, tạo điều kiện để dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân đi qua địa bàn 2 huyến Sóc Sơn và Đông Anh (Hà Nội), có chiều dài 12 km. Quy mô mặt cắt 80-100m, 6 làn xe cao tốc và 2 đường gom. Dự án có 8 cầu được thiết kế vĩnh cửu, 8 nút giao.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, tiến độ thực hiện dự kiến trong 30 tháng. Đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 85, chủ thầu là Tổng Công ty CIENCO 4./.

Nguyên Linh

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo