Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM sẽ di dời 2/3 số trường đại học, cao đẳng trong nội thành

TP.HCM sẽ di dời 2/3 số trường đại học, cao đẳng trong nội thành

Viết email In

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thống nhất việc di dời 2/3 số trường đại học, cao đẳng nằm trong khu vực nội thành (trừ quận 7, 9, Thủ Đức) ra khỏi khu vực đã quy hoạch theo lộ trình trong thời gian tới.

Theo đó, các trường di dời sẽ thực hiện di dời toàn bộ, không có cơ sở tại trường cũ. Bộ cũng đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên xây dựng các hệ thống giao thông công cộng kết nối đồng bộ đến các khu đô thị đại học của thành phố.

Sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ công bố tiêu chí để làm căn cứ di dời các trường.

Để xây dựng cơ sở vật chất hiện đại cho các trường đại học và cao đẳng, đáp ứng nhiệm vụ đào tạo trong thời kỳ mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương quy hoạch lại hệ thống cơ sở vật chất các trường, xây dựng các khu đại học tại khu vực ngoại thành các vùng đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Ảnh bên: Dự án khu đô thị đại học quốc tế rộng 924 ha tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, cách trung tâm TP HCM 19 km, thuộc khu Tây Bắc Sài Gòn là dự án FDI lớn nhất TP với vốn đầu tư 3,5 tỷ USD (Ashui.com)

Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã quy hoạch khu vực các trường đại học tại khu đô thị Tây Bắc, khu Đông Bắc và Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh. Xây dựng các khu đại học hiện đại cũng là một trong các tiêu chí xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu không kể các trường thuộc lực lượng vũ trang và của các tổ chức chính trị, xã hội, hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 69 trường đại học và cao đẳng với 516.000 sinh viên.

So với năm 1975, diện tích thành phố Hồ Chí Minh tăng 1,38 lần trong khi số lượng các trường đại học và cao đẳng tăng 7 lần, số lượng sinh viên tăng 19 lần. Chưa kể quy mô dân số tăng và các trường phổ thông trên địa bàn thành phố cũng đã tăng gấp nhiều lần về số lượng.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Mình cũng đã chấp thuận chủ trương thí điểm di dời 3 trường Đại học Kỹ Thuật Công nghệ, Đại học Ngoại ngữ và Tin học thành phố và Trung cấp Điều dưỡng-Kỹ thuật Y tế Hồng Đức ra Khu đô thị Tây Bắc thành phố./.

Hoàng Anh Tuấn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo