Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Nhật Bản viện trợ 2,2 triệu USD để quản lý đường cao tốc tại Việt Nam

Nhật Bản viện trợ 2,2 triệu USD để quản lý đường cao tốc tại Việt Nam

Viết email In

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ cùng thực hiện Dự án hợp tác kỹ thuật trong 2 năm để tăng cường hệ thống vận hành và bảo dưỡng đường bộ cao tốc tại Việt Nam.

Tổng số vốn Nhật Bản viện trợ cho Dự án này lên tới 2,2 triệu USD không hoàn lại và sẽ bắt đầu được thực hiện từ giữa năm 2011. Những hoạt động chính của Dự án được triển khai tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Trong khuôn khổ Dự án, JICA sẽ cử các chuyên gia, cung cấp thiết bị và tổ chức các khóa đào tạo tại Nhật Bản và Việt Nam cho các cán bộ của Việt Nam.

Công việc cụ thể là các chuyên gia của Nhật Bản sẽ giúp chuẩn bị các qui định, tiêu chuẩn, hướng dẫn liên quan đến vận hành và bảo dưỡng đường bộ cao tốc. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn chia sẻ kinh nghiệm qua việc thực hiện chương trình đào tạo tại hiện trường (OJT) cho nhân viên, cán bộ trong các tổ chức đảm nhận vận hành và bảo dưỡng đường bộ cao tốc.

Được biết, JICA và Bộ GTVT đã chọn ra 3 đoạn để thí điểm cho việc triển khai đào tạo tại hiện trường(OJT) thông qua vận hành thí điểm cơ bản, bao gồm đường Vành đai 3 giữa đoạn cắt ngang với Quốc lộ 5 và Pháp Vân, đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trước đó, JICA và Bộ GTVT đã ký dự án với tổng mức 5,8 triệu USD không hoàn lại để giúp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho việc xây dựng đường bộ cao tốc.

Ông Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam cho biết: “Thông qua dự án mới nhất này và các dự án khác, JICA đã và đang hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển của đường bộ cao tốc tại Việt Nam gồm xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực và quản lý, vận hành”.

Hiện Việt Nam đang phát triển nhanh mạng lưới đường bộ cao tốc hiện đại. Theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam sẽ xây dựng 2. 355 km đường bộ cao tốc từ nay cho đến năm 2020 và sau 2020 sẽ tiếp tục xây dựng 3.518 km đường bộ cao tốc.

Tháng 04/2011, Bộ GTVT đã thành lập Văn phòng Quản lý Đường cao tốc trực thuộc Bộ GTVT là cơ quan tham mưu cho Lãnh đạo Bộ trong công tác quản lý, điều hành mạng lưới đường bộ cao tốc.

Quỳnh Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo