Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Rà soát quy hoạch chi tiết đô thị tại TPHCM định kỳ 3 năm

Rà soát quy hoạch chi tiết đô thị tại TPHCM định kỳ 3 năm

Viết email In

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định quy định về điều chỉnh quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố.

Đối tượng áp dụng gồm đồ án quy hoạch chung xây dựng quận, huyện; đồ án quy hoạch chung thị trấn, các khu đô thị mới và các khu chức năng đô thị; và đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500), thiết kế đô thị riêng. 

Theo đó, quy hoạch đô thị chỉ điều chỉnh khi có sự điều chỉnh về chiến lược, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; hình thành các dự án trọng điểm có ý nghĩa quốc gia làm ảnh hưởng lớn đến sử dụng đất, môi trường, bố cục không gian kiến trúc đô thị.



Trường hợp khác được điều chỉnh quy hoạch là quy hoạch cũ không thực hiện được hoặc việc triển khai gây ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế - xã hội; có sự biến động về điều kiện khí hậu, địa chất, thủy văn; hay việc điều chỉnh nhằm phục vụ lợi ích quốc gia và lợi ích cộng đồng.

Quyết định mới cũng nêu rõ quy hoạch đô thị phải được định kỳ xem xét, rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn.

Thời hạn rà soát định kỳ đối với quy hoạch chung và quy hoạch phân khu là 5 năm, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 và quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) là 3 năm kể từ ngày quy hoạch đô thị được phê duyệt.

Thanh Thủy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo