Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu du lịch biển Mỹ Khê

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu du lịch biển Mỹ Khê

Viết email In

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt điều chỉnh lần 3 quy hoạch chi tiết Khu du lịch biển Mỹ Khê có diện tích 24,41ha, thuộc xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh.
 
Theo đó, 12-15% diện tích khu du lịch dành cho đất khách sạn, thương mại, dịch vụ; 20-25% diện tích đất dành cho nhà nghỉ các loại, đất vui chơi giải trí chiếm 5-7%; đất cây xanh, trung tâm thể dục thể thao và bãi tắm mặt nước biển chiếm 30-37% còn lại là đất cho hạ tầng, công trình phụ…
 
Mật độ xây dựng chủ yếu khoảng 20-25%, riêng khu khách sạn, thương mại, dịch vụ và công trình phụ trợ có mật độ xây dựng khoảng 20-40%. Tầng cao tối đa cho toàn khu du lịch là 7 tầng. Khu du lịch khi hoàn thành sẽ tiếp 700 - 900 khách du lịch/ngày.

  • Ảnh bên : Một góc bãi biển Mỹ Khê

Về quy hoạch không gian kiến trúc: Trục không gian chủ đạo của khu du lịch hình thành dựa trên tuyến ven biển và trục đường chính nối với cầu Kinh Giang.
 
Bố cục không gian kiến trúc khu du lịch bao gồm một trung tâm chính là Khu tổ hợp khách sạn - dịch vụ và 4 trung tâm phụ bao gồm các biệt thự thấp tầng bố trí tập trung, liên tục, kết hợp với các khách sạn thành một tổ hợp kiến trúc dịch vụ thương mại hiện đại. Các công trình trong khu du lịch được thiết kế thấp tầng, ẩn hiện trong nền cảnh quan, cây xanh là các công trình kiến trúc với bờ mái dốc.
 
Về quy hoạch mạng lưới hạ tầng kỹ thuật: Đường trục chính khu du lịch có mặt cắt ngang 26m trong đó lòng đường 12m, dải phân cách giữa 2m, vỉa hè mỗi bên 6m.
 
Khu du lịch do CTCP Du lịch biển Mỹ Khê, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư với mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Công trình được duyệt quy hoạch cuối năm 2009, cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 1/2010 và khởi công cuối tháng 3 cùng năm./.
 
Trúc Linh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo