Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: vay 131 triệu euro xây dựng trung tâm điều hành giao thông

TPHCM: vay 131 triệu euro xây dựng trung tâm điều hành giao thông

Viết email In

Sở Giao thông vận tải TPHCM cùng Công ty Sagemcom (Pháp) đã hoàn thiện đề cương chi tiết dự án xây dựng Trung tâm điều hành giao thông hiện đại tại TPHCM với tổng kinh phí vào khoảng 131 triệu euro.

Theo thiết kế, Trung tâm điều hành giao thông mới sẽ kết nối toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu giao thông của thành phố thông qua một hệ thống truyền thông tiên tiến.

Các thiết bị sẽ được lắp đặt đồng bộ để thuận tiện cho việc quản lý và điều hành. Sẽ có nhiều thiết bị hiện đại được lắp đặt ở 1.400 giao lộ trên toàn địa bàn thành phố như các bộ điều khiển, camera phát hiện trên màn hình, camera giám sát trên màn hình, bộ nhớ ghi hình...

  • Ảnh bên : Việc xây dựng trung tâm điều hành giao thông mới là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng kẹt xe ở TPHCM (Ảnh: Anh Quân)

Theo ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, nếu đề án được chấp nhận, việc đầu tư sẽ chia thành 3 giai đoạn với thời gian thực hiện là 4 năm rưỡi. Tổng mức đầu tư để xây dựng trung tâm này khoảng 131 triệu euro bằng nguồn vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Pháp.

Nguồn vốn vay này sẽ có thời gian ân hạn là 5 năm, thời gian cho vay là 15 năm với lãi suất cho vay có thể thương thảo để điều chỉnh hàng năm vào khoảng 1 – 1,5%.

Sở Giao thông vận tải sẽ báo cáo UBND TPHCM đề cương chi tiết để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký danh mục vay vốn ODA của Chính phủ Pháp.

Anh Quân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo