Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Hoàn thiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô để trình Quốc hội

Hoàn thiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô để trình Quốc hội

Viết email In

Chiều 6/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Trưởng Ban chỉ đạo quy hoạch và đầu tư xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo – cơ quan tham mưu hoạch định phát triển Hà Nội  theo Nghị quyết Quốc hội và Chính phủ.


Ông Trần Ngọc Chính - Chủ nhiệm văn phòng BCĐ (trái), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng ban (phải)


Toàn cảnh cuộc họp

Sau 1 năm thành lập, đến nay, Văn phòng Ban chỉ đạo đã hoàn thiện tổ chức bộ máy nhân sự và đang phát huy tốt vai trò giúp việc chỉ đạo thực hiện lập quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

Văn phòng cũng đã làm việc với các nhà tư vấn trong nước và Liên danh tư vấn quốc tế PPJ (gồm các công ty Perkins Eastman – Hoa Kỳ, POSCO E&C và JINA – Hàn Quốc) tổ chức báo cáo cấp có thẩm quyền về các quy hoạch chung giai đoạn 1, 2, 3.

Văn phòng Thường trực cũng đã làm việc với 7 tỉnh, thành thuộc Vùng Thủ đô về tình hình thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng trên địa bàn các địa phương, rà soát, phát hiện các bất cập về cơ chế, chính sách của các địa phương trong quá trình thực hiện Quyết định số 490/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.


Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo công việc

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, khối lượng công việc mà Ban chỉ đạo, Văn phòng thường trực đảm nhiệm là rất lớn, đặc biệt là việc kiểm tra đôn đốc cơ quan tư vấn hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Vì vậy, cần sớm hoàn thiện quy chế hoạt động Văn phòng, phối hợp tốt với các cơ quan liên quan nắm bắt kịp thời các thông tin, vấn đề để giúp Ban chỉ đạo theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng của các tỉnh, thành trong Vùng Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý cơ quan Văn phòng Ban chỉ đạo về nhiệm vụ hướng dẫn các cơ chế chính sách cho các địa phương tổ chức thực hiện Luật quy hoạch đô thị, lập kế hoạch giải quyết các vướng mắc trong quá trình xây dựng theo quy hoạch mới, đề xuất mô hình quản lý vùng Thủ đô theo nhiệm vụ được giao.




KTS Trần Ngọc Chính giới thiệu Bản đồ quy hoạch Vùng Thủ đô với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải

Nguyên Linh (Chinhphu.VN) – ảnh: KTS Lê Việt Sơn (Ashui.com)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo