Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM chấm dứt khai thác nước ngầm, đưa 100% nước sạch đến với người dân

TPHCM chấm dứt khai thác nước ngầm, đưa 100% nước sạch đến với người dân

Viết email In

TPHCM sẽ tiến tới chấm dứt việc khai thác nước ngầm và đưa 100% nước sạch đến với người dân, theo kế hoạch thực hiện chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TPHCM.

Theo kế hoạch của chính quyền TPHCM việc triển khai đề án nhằm cung cấp nước sạch, chấm dứt khai thác nước ngầm tại thành phố giai đoạn 2020 - 2030.

Kế hoạch hướng đến việc giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch ở mức dưới 18,93%, đồng thời, đặt mục tiêu 100% hộ dân sử dụng nước sạch.


Thi công đường ống đưa nước sạch về Củ Chi
(Ảnh: Văn Nam)

Để đạt được mục tiêu giảm thất thoát nước và 100% người dân được sử dụng nước sạch thì phải điều chỉnh quy hoạch cấp nước TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Bên cạnh đó, cải tạo cấu trúc mạng lưới chuyển tải và phân phối, phát triển hệ thống cấp nước thông minh.

Ngoài ra, nghiên cứu đề xuất áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường trong lĩnh vực cấp nước để áp dụng cho các dự án xây dựng hệ thống cấp nước trên địa bàn TPHCM.

Đối với việc khai thác nước ngầm, kế hoạch của TPHCM là giảm khai thác nước dưới đất và lấp giếng khoan. Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM trên địa bàn TPHCM có khoảng 110.000 giếng khoan khai thác nước ngầm. Tổng khối lượng nước ngầm đang được khai thác hơn 710.000m3 mỗi ngày.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều hộ dân sử dụng song song nước máy và nguồn nước ngầm. TPHCM đưa ra lộ trình đến năm 2023 toàn thành phố mỗi ngày chỉ khai thác khoảng 150.000m3 nước ngầm.

Lê Anh

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo