Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Huế dùng 1.500 tỉ vốn kết dư để cải thiện hạ tầng đô thị

Huế dùng 1.500 tỉ vốn kết dư để cải thiện hạ tầng đô thị

Viết email In

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tận dụng nguồn vốn kết dư của dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Huế, khoảng 1.500 tỉ đồng, để thực hiện một vài dự án liên quan nhằm hoàn thiện hạ tầng cho đô thị trung tâm.

Theo thông tin từ văn phòng UBND thành phố Huế, dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Huế đã cơ bản hoàn thành và vừa đưa vào sử dụng.


Khu vực hồ Tịnh Tâm. Thành phố Huế đang tập trung cải thiện hạ tầng đô thị trong quy hoạch mở rộng thành phố.
(Ảnh: Nhân Tâm)

Dự án có tổng kinh phí đầu tư 24,8 tỉ yen (khoảng 5.052 tỉ đồng) từ nguồn vay ODA Nhật Bản, khởi công từ tháng 8/2015. Dự án triển khai trên địa bàn 11 phường ở phía nam thành phố Huế, trong đó xây dựng một Nhà máy xử lý nước thải trên diện tích 9,5ha tại phường An Đông, 8 trạm bơm và xây mới hệ thống cống thoát nước hỗn hợp để thu gom nước mưa và nước thải ở khu vực nội thị nam sông Hương.

Mục tiêu của dự án nhằm xử lý khoảng 70% lượng nước thải sinh hoạt khu vực nội thị phía Nam thành phố Huế; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải không được kiểm soát, không được xử lý và chống ngập úng cho thành phố… Nhà máy xử lý nước thải đã chính thức đưa vào khai thác và vận hành với lưu lượng nước thải về nhà máy từ 15.000 - 17.000m3/ngày đêm.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án, chia sẻ sau khi thực hiện xong, dự án còn dư 1.500 tỉ đồng và vừa được Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư và giao UBND tỉnh lập phương án đầu tư một số hạng mục công trình nhằm tăng hiệu quả của dự án.

Theo đó, 1.500 tỉ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại Khu đô thị An Vân Dương; xây dựng hệ thống kè chống xói lở tại một số vị trí trên địa bàn thành phố Huế và khu đô thị An Vân Dương, xây dựng hệ thống thoát nước và chỉnh trang đường Phạm Văn Đồng... Các công trình sẽ triển khai trong quí 2 và 3 năm 2022, trong đó thời gian thực hiện phần vốn kết dư được cơ quan hợp tác Nhật Bản và Chính phủ Việt Nam gia hạn đến 30/6/2024.

Nhân Tâm

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo