Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam 6 địa phương sắp bị kiểm tra về quản lý và phát triển nhà ở

6 địa phương sắp bị kiểm tra về quản lý và phát triển nhà ở

Viết email In

Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Thanh Hoá và Bắc Giang nằm trong danh sách kiểm tra của Bộ Xây dựng.

Một trong những nội dung được Bộ Xây dựng kiểm tra là việc tuân thủ pháp luật về quản lý, phát triển nhà ở. Với nhà ở thương mại, Bộ sẽ kiểm tra kết quả thực hiện so với chương trình, kế hoạch đề ra như tổng số dự án, tổng quy mô diện tích đất, số căn chia theo từng loại hình chung cư, thấp tầng, đất nền, nghỉ dưỡng...

Bộ cũng kiểm tra về sự phù hợp của quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất, trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, việc huy động vốn của nhà ở thương mại.


(ảnh minh họa)

Quá trình kiểm tra này diễn ra tương tự với nhà ở xã hội. Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ kiểm tra về kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của địa phương; việc bố trí, quản lý quỹ đất 20% để phát triển nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; thẩm định giá bán, đối tượng được mua, cho thuê, thuê mua...

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương báo cáo tổng quan về tình hình thị trường bất động sản giai đoạn 2016-2020 và năm 2021 tại thời điểm đoàn kiểm tra.

Một số nội dung khác như quản lý, vận hành nhà chung cư; thực hiện các chương trình hỗ trợ nhà ở; xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản cũng thuộc nội dung làm việc.

Đức Minh

(VnExpress)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo