Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Huế được công nhận là "Thành phố Xanh quốc gia' 2016

Huế được công nhận là "Thành phố Xanh quốc gia' 2016

Viết email In

Sáng 28/6, Quỹ bảo tồn Thiên nhiên thế giới (WWF) trao bằng công nhận “Thành phố Xanh quốc gia” năm 2016 cho thành phố Huế. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Ngọc Thịnh, giám đốc quốc gia WWF tại Việt Nam nhấn mạnh: “WWF vui mừng với những gì thành phố Huế đạt được. Huế có thể trở thành một thành phố tiên phong trong phát triển xanh và bền vững. Việt Nam là một quốc gia đang và sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, những gì Huế đang làm cần được khích lệ và nhân rộng trên toàn quốc”.  


Lãnh đạo TP Huế đón bằng công nhận “Thành phố Xanh Quốc gia” năm 2016
(Ảnh: Văn Dinh) 

Năm nay, có 125 thành phố đến từ 21 quốc gia trên thế giới dự thi “Thành phố Xanh quốc tế”. Huế là thành phố đầu tiên tại Việt Nam tham dự chiến dịch này. 

Ngay trong lần tham gia đầu tiên, Huế vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình. Huế cam kết đến năm 2020, thành phố giảm 20% mức phát thải khí nhà kính so với mức phát thải của năm 2011. 

Kèm với cam kết này là 7 kế hoạch hành động cụ thể, trong đó chú trọng vào xanh hoá đô thị, phát triển du lịch xanh, xử lý nước và rác thải hiệu quả, hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu xây dựng thân thiện môi trường. 

Ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết với việc được vinh danh, chính quyền và người dân thành phố sẽ có những nhiệm vụ và trọng trách lớn.

"TP Huế cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa chỉ an toàn, là thành phố đáng sống, là người bạn đáng tin cậy của các thành phố bạn và của tất cả. Là thành phố có môi trường trong lành, người dân thân thiện, chính quyền vì dân, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, với truyền thống văn hóa - lịch sử" - ông Thành nói.

Cùng với Huế, 17 thành phố khác trên thế giới cũng được vinh danh. Paris (Pháp) trở thành quán quân cuộc thi.

Chương trình “Thành phố Xanh Quốc tế” là một sáng kiến của WWF từ năm 2011, nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngày 30/6, WWF công bố tên thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu thông qua chiến dịch “Tôi yêu thành phố” (welovecities) - một chiến dịch bầu chọn qua mạng xã hội. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo