Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới Khởi động sáng kiến vận tải thân thiện môi trường

Khởi động sáng kiến vận tải thân thiện môi trường

Viết email In
Ngày 27/4, tại Innsbruck, Áo, trong khuôn khổ cuộc họp Ủy ban Liên hợp quốc về kinh tế châu Âu (UNECE), 13 nước Trung, Đông Âu và Caucasus đã nhất trí khởi động sáng kiến vận tải an toàn, an ninh, phát triển và thân thiện với môi trường.

Sáng kiến trên gồm hai dự án đường bộ (TEM) và đường sắt (TER) liên Âu, với mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường, trong đó thực hiện vận tải công sạch và hiệu quả, phát triển hệ thống vận tải thông minh...

Sáng kiến sẽ tận dụng các chiến lược và chương trình mới vừa được các nước châu Âu phát triển để tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn và an ninh vận tải trên cơ sở phát triển hệ thống vận tải bền vững hơn, từ đó giúp giảm tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông.

UNECE là cơ quan điều hành cả hai dự án trên, có trách nhiệm điều phối sự hợp tác giữa các nước tham gia và là diễn đàn để trao đổi về các chính sách, hành động cũng như các biện pháp đảm bảo thành công của sáng kiến này.

UNECE cho biết sẽ tạo điều kiện để các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia của các nước tham gia các dự án TEM và TER trao đổi kinh nghiệm thực tiễn nhằm đẩy nhanh đồng thời cả hai dự án./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo