Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi Thiết kế Công viên Sáng tạo / InnoPark Design Competition 2021

Cuộc thi Thiết kế Công viên Sáng tạo / InnoPark Design Competition 2021

Viết email In

Cuộc thi Thiết kế Công viên Sáng tạo dành cho tất cả các kiến trúc sư và nhà thiết kế trẻ người Việt Nam sinh sống trong nước và nước ngoài, quan tâm đến việc thiết kế một không gian sáng tạo cho giới trẻ và ứng dụng các công nghệ mới. Cuộc thi do công ty tư vấn quốc tế enCity phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội và Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam (InnoCity 2021) thực hiện, đã phát động ngày 20/6/2021.

1. Vòng sơ khảo – Prologue: An Invitation (1/7 – 31/8/2021)

1.1. Giới thiệu

Trong vòng 1, các cá nhân/đội thi tham gia InnoPark Design Competition sẽ thiết kế một tổ hợp cho giới trẻ kết hợp vườn ươm công nghệ, không gian gặp gỡ, nghệ thuật và giải trí trên bối cảnh dự kiến nằm trong một công viên. Phần xây dựng chính (bao gồm công trình và không gian tương tác) sẽ có diện tích 5.000m2 (tương đương Container Park ở Las Vegas). Nơi này cũng sẽ trở thành nơi triển lãm những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp công nghệ của giới trẻ Hà Nội.

Cá nhân hoặc đội thi đăng ký tham dự và nộp bộ hồ sơ bao gồm:

  • 01 bản thuyết minh khổ A4
  • Tối đa 03 bản thiết kế khổ A1 thể hiện tóm tắt phương án dự thi (ý tưởng, bản vẽ, phân tích,v.v…)

Thời gian mở cổng đăng ký cho tới lúc đóng cổng kéo dài từ 01/07/2021 – 31/08/2021 trên nền tảng 4SV.

1.2. Yêu cầu

Các yêu cầu về đội thi, phần đăng ký, và sản phẩm lần lượt như sau:

  • Đội thi: Đội từ 1-5 người trong độ tuổi 18 – 30, và là người Việt Nam (các cá nhân hoặc đội thi có nhu cầu ghép nhóm, vui lòng đọc mục 1.4 để biết thêm chi tiết)
  • Đăng ký: Đội thi đăng ký thông qua đơn chính thức trên website chương trình. Đội thi cần làm theo văn bản hướng dẫn đăng ký phù hợp được đính kèm trên đơn đăng ký của website InnoCity. Các thành viên thuộc đội cần đọc và ký tên trên Bản điều khoản tham dự InnoCity (được cung cấp trên đơn đăng ký)
  • Sản phẩm nộp kèm theo: 01 bản thuyết minh khổ A4 và Tối đa 03 bản thiết kế khổ A1 thể hiện tóm tắt phương án dự thi (ý tưởng, bản vẽ, phân tích,v.v…)

1.3. Tiêu chí

Để chấm điểm, các tiêu chí sau sẽ được áp dụng:

  1. Ý tưởng và giải pháp độc đáo:
    – Ý tưởng chủ đạo khác biệt, sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng đô thị, tạo được hình ảnh khác biệt và dễ ghi nhớ
    – Giải pháp tổ chức không gian mạch lạc và linh hoạt
    – Bố trí được các không gian cho văn phòng làm việc như co-working spaces
    – Hài hòa và bổ trợ được với chức năng của bối cảnh chính là công viên
  2. Chú trọng tính khả thi trong triển khai thực tiễn:
    – Ưu tiên các vật liệu địa phương, dễ xây dựng và thay đổi (tham khảo Container Park ở Las Vegas, Mỹ)
    – Bền vững về mặt chi phí đầu tư và quản lý vận hành
    – Thu hút được nhiều đối tượng đến khám phá như nhóm khởi nghiệp, thanh niên, giới trẻ, người dân…
    – Đa dạng về mục tiêu sử dụng: kết hợp vườn ươm công nghệ, không gian gặp gỡ, nghệ thuật, triển lãm, giải trí, hoạt động ngoài trời…
    – Phù hợp với khí hậu Việt Nam
  3. Ứng dụng công nghệ mới để phát huy tính sáng tạo:
    – Có thể tích hợp được các phần mềm (software), ứng dụng (application) thông minh như QR code, check-in tự động, sự kiện tương tác trực tuyến…
    – Khuyến khích đề xuất những ý tưởng công nghệ đột phá, sáng tạo để InnoCity có thể matching triển khai với các nhóm phát triển công nghệ & lập trình.

1.4. Matching program

Các cá nhân và đội thi có mong muốn được ghép nhóm hoặc tìm kiếm thêm thành viên phù hợp có thể đăng ký tham gia Matching program. Về cơ bản, BTC sẽ ghép các bạn sẽ được kết nối với các kĩ sư công nghệ (tech developer) và thành viên phát triển ý tưởng kinh doanh để biến nơi đây thành một điểm đến hấp dẫn

* Lưu ý, các cá nhân hoặc đội thi tham gia Matching program được khuyến khích nêu ý tưởng về sáng kiến của mình trong đơn đăng ký nhưng không bắt buộc.

2. Vòng chung kết – Final Round: Here Comes the City (tháng 10/2021)

Sau khi đóng cổng nhận sản phẩm dự thi, BGK sẽ tiến hành chấm giải trong vòng 1 tháng.

Chung kết được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 02/10 (dự kiến). Tại chung kết, các đội thi trình bày kết quả thử nghiệm mô hình sản phẩm, những nâng cấp mới của mô hình sản phẩm, và kế hoạch mô hình kinh doanh cho sản phẩm.

Finale: tổ chức trực tiếp và trực tuyến dành cho các điểm cầu ngoài nước (điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam).

3. Giải thưởng

01 giải Nhất cho hạng mục thiết kế công viên sáng tạo Hà Nội gồm 50 triệu đồng tiền mặt. Phương án đạt giải sẽ do cả ban giám khảo và cộng đồng bình chọn


Giáo sư Heng Chye Kiang (Cố vấn cao cấp enCity) – Trưởng ban giám khảo

Thông tin liên hệ về cuộc thi: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: https://www.facebook.com/InnoCity2021

Webinar GREEN INNOCITY 2021: “Kiến Tạo Đô Thị Xanh và Đổi Mới cho các Thành Phố Tương Lai”

Thời gian: 4:00 pm (giờ VN) - Thứ Bảy 03/7/2021

Liệu bạn có phải là người quan tâm tới các vấn đề môi trường và sự phát triển của công trình xanh?
Hay bạn đã, đang hoặc sắp theo học chuyên ngành thiết kế, quy hoạch đô thị, kiến trúc và muốn tìm hiểu về xu hướng xây dựng các khu đô thị sinh thái?
Hoặc bạn đang có ý định tham dự InnoCity Competition - Chương trình sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu

Với sự biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng cùng hiện tượng nóng lên toàn cầu, việc phát triển các công trình xanh thân thiện với môi trường đã lan tỏa ra nhiều nước trên thế giới như một xu hướng tất yếu trong lĩnh vực xây dựng.

Tại Việt Nam, công trình xanh ngày càng được quan tâm và đẩy mạnh nhằm nâng cao hiệu quả vận hành công trình, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho con người.

Đến với sự kiện, SVUK hi vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về vai trò, lợi ích, xu hướng phát triển của công trình xanh ở Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt, nếu bạn có ý định tham gia InnoCity thì đừng bỏ qua phần gợi ý của các diễn giả về một số ý tưởng thiết kế công trình xanh có thể sử dụng trong cuộc thi!

Link sự kiện: https://bit.ly/3x3OHeC


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo