Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư enCity nhận 3 giải thưởng quy hoạch của Hội Quy hoạch Singapore năm 2021

enCity nhận 3 giải thưởng quy hoạch của Hội Quy hoạch Singapore năm 2021

Viết email In

Ngày 16/9/2021 tại chung kết và lễ trao giải thưởng quy hoạch của Hội Quy hoạch Singapore - SIP Planning Awards 2021, Công ty tư vấn quốc tế enCity đã nhận được giải thưởng cho ba đồ án: Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh (HIID) – Giải Bạc; Quy hoạch Tầm nhìn Chiến lược tỉnh Bến Tre và Quy hoạch Khu đô thị sinh thái Bắc Đà Lạt – Giải Chú ý đặc biệt (Special Mention).

Giải thưởng SIP Planning Awards được tổ chức 2 năm một lần tại Singapore, năm nay do dịch Covid-19 nên được phát trực tiếp cho khán giả nước ngoài. Giải thưởng là một sự kiện quốc tế giữa các công ty quy hoạch và thiết kế ở Châu Á, với sự tham gia của các đơn vị đến từ nhiều quốc gia có quy hoạch phát triển như Trung Quốc, Úc và xa hơn là Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong hạng mục “Excellence in Planning > 5000 ha” (Đồ án Quy hoạch > 5000 ha xuất sắc), đồ án HIID (nay là thành phố Thủ Đức) của liên danh enCity và Sasaki đã được trao giải Bạc vì những ý tưởng quy hoạch mới mẻ, sự tham gia của các bên liên quan và phân khu chức năng linh hoạt để thúc đẩy sáng tạo, toàn cầu hóa mang tính địa phương (glocal), môi trường sống cân bằng cho người dân, khả năng chống chịu linh hoạt với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Trong cùng hạng mục Đồ án Quy hoạch > 5000 ha xuất sắc, Quy hoạch Tầm nhìn Chiến lược tỉnh Bến Tre của enCity và Roland Berger đã được trao giải Special Mention vì khai thác được những thế mạnh đặc trưng của tỉnh, khả năng chống chịu với khí hậu và chiến lược quản lý tài nguyên nước, cũng như sự nhạy cảm đối với các hình thái định cư đa dạng và độc đáo của người dân bản địa, đồng thời tạo ra những cơ hội tăng trưởng cho tỉnh Bến Tre.

Trong hạng mục “Excellence in Urban Design, Placemaking and Public Space” (Đồ án Thiết kế Đô thị, Kiến tạo nơi chốn và Không gian Công cộng Xuất sắc), dự án Khu đô thị sinh thái Bắc Đà Lạt cũng được trao giải Special Mention vì đã tận dụng địa hình tự nhiên của bối cảnh để tạo ra một môi trường đô thị độc đáo, phát triển song song với hệ thống sinh thái và thủy văn tự nhiên của khu phía Bắc Đà Lạt đồng thời nhạy cảm với bối cảnh hiện có, tôn trọng bản sắc và di sản địa phương, cũng như tạo ra sự hài hòa giữa quá khứ hoài cổ và những điều tốt đẹp trong tương lai. (Đồ án này cũng từng giành giải "Dự án Tương lai của Năm" tại Ashui Awards 2020)

enCity là công ty tư vấn quốc tế chuyên cung cấp các giải pháp chiến lược về phát triển đô thị và kiến tạo không gian. Với đội ngũ chuyên gia quốc tế gồm những nhà quy hoạch, thiết kế, kỹ sư và kinh tế học giàu kinh nghiệm, enCity đưa ra những giải pháp đô thị tối ưu và bền vững nhất thông qua đề xuất về chính sách, quy hoạch, thiết kế và ứng dụng công nghệ, nhằm giải quyết các thách thức của từng dự án theo đặc thù tại từng địa phương. Các dự án thành công của enCity tại Việt Nam bao gồm: khu đô thị sáng tạo TP.HCM (TP Thủ Đức), khu công nghệ tỉnh Bình Dương, tổng thể quy hoạch thành phố Hải Phòng, Bến Tre, khu đô thị sinh thái Bắc Đà Lạt…

(Theo enCity)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo