Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim tất niên: "Khu ổ chuột: Thành phố của Tương lai"

Chiếu phim tất niên: "Khu ổ chuột: Thành phố của Tương lai"

Viết email In

Ngày 7 tháng 12 vừa qua tại CLB Điện ảnh Kiến trúc, chúng ta đã khám phá những cộng đồng tự phát, đi tìm chỗ ở cho mình khi phải thích nghi với những công trình được thiết kế cho những công năng khác. Ngày 4 tháng 1 (năm 2020) tới đây, chúng ta sẽ quay lại với câu chuyện về những khu ổ chuột, nhưng lần này là những vùng đô thị do chính người dân tạo dựng lên.

Đạo diễn người Canada Jean-Nicolas Orhon sau khi có những trải nghiệm thực tế tại nhiều khu ổ chuột trên thế giới, từ những nước đang phát triển đến những nước phát triển, đã đưa ra một cái nhìn khác về khu ổ chuột khi phản biện những định kiến rằng nơi đây là một môi trường tiêu cực, ẩn chứa nhiều mối nguy hại.

Bộ phim “Khu ổ chuột: Thành phố của Tương lai” (Slums: Cities of Tomorrow) do anh đạo diễn cho chúng ta thấy những con người sống trong các khu ổ chuột, cho dù hạn chế về nguồn lực, vẫn biết tạo dựng nên cho mình một nơi ở bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt là bằng những kinh nghiệm xây dựng truyền thống. Hơn thế nữa, họ còn thiết lập được cơ chế tự quản để cùng sinh sống và đấu tranh cho quyền lợi chung của mình. Nói một cách khác, đây là một mô hình xã hội thu nhỏ nơi con người có sự chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau.

Khu ổ chuột: Thành phố của Tương lai” đã dành rất nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế, gợi mở cho chúng ta những cách tiếp cận mới trong việc thiết kế những khu đô thị đông đúc trong tương lai, sẽ đóng lại chủ đề “Phát triển đô thị - bài học từ những sai lầm” của CLB Điện ảnh Kiến trúc năm 2019.

THỜI GIAN:

3 giờ chiều thứ Bảy, 04/01/2020

ĐỊA ĐIỂM:

  • Hà Nội: AGOhub - 12 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng
  • TPHCM: Cà phê thứ Bảy - 38 Võ Văn Tần, Quận 3
  • Huế: Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế - 3 Lê Lai, Phường Vĩnh Ninh
  • Thái Nguyên [10:00 am]: Không gian Văn hóa Kiến trúc - 722A Lương Ngọc Quyến
  • Hải Phòng: LightUp (tầng 7) - Cà phê Bắc Việt, 4B đường Hồ Sen, quận Lê Chân   
  • Vinh: Cafe May (tầng 2) - 133 Đặng Thái Thân
  • Đà Lạt: The Married Beans Workspace - 44 Hùng Vương

# Vào cửa tự do. / Đăng ký tham dự: https://forms.gle/f9Qgt8RytW7Duz4X8

# Thực hiện: Xưởng VUUV
# Truyền thông: Ashui.com
# Tài trợ: INAX - Lixil Việt Nam
# Phối hợp tổ chức: AGOhub, Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế, Không gian Văn hoá Kiến trúc Thái Nguyên, Lightup Design Company, MAY Cafe, The Married Beans Workspace

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/1041156752891250/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2575 khách Trực tuyến