Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim: Christian Dior, con người đằng sau huyền thoại

Chiếu phim: Christian Dior, con người đằng sau huyền thoại

Viết email In

Tôi từng muốn là kiến trúc sư. Là một nhà thiết kế thời trang, tôi phải tuân thủ những quy luật, nguyên tắc của kiến trúc. Không có gì vô lý khi nói về kiến trúc của một chiếc váy. Một chiếc váy được tạo nên bởi vải vóc, và chất liệu của loại vải chính là bí quyết của việc may đo, một bí quyết dựa trên định luật đầu tiên của kiến trúc, định luật về lực trọng trường.” – Christian Dior.  

Các bạn thân mến, tháng 10 này chúng ta sẽ cùng CLB Điện ảnh Kiến trúc khám phá mối tương quan giữa Thời trang và Kiến trúc. Những năm gần đây, mối tương quan này đã trở thành nguồn cảm hứng để các kiến trúc sư như Rem Koolhaas, Herzog & De Meuron, Frank Gehry, Toyo Ito hay Zaha Hadid không ngừng cho ra những tác phẩm đầy sáng tạo, thông qua những cách nhìn nhận khác về vật liệu, kết cấu và hình thái. Các công trình kiến trúc liên quan đến thời trang được xây dựng trở thành biểu tượng của một lối tư duy mới, nhấn mạnh đến việc ảnh hưởng qua lại này. 

Ngược lại, từ lâu nay, nhiều nhà thiết kế thời trang cũng chịu ảnh hưởng từ kiến trúc. Một trong số họ là nhà tạo mẫu người Pháp lừng danh Christian Dior (1905-1957). Cuốn phim mà CLB điện ảnh kiến trúc muốn giới thiệu tới các bạn ngày 6 tháng 10 tới đây, "Christian Dior, the man behide the myth" (Christian Dior, con người đằng sau huyền thoại) của đạo diễn Philippe Lanfranchi kể về cuộc đời và tác phẩm của ông. Cuốn phim nói tới một Christian Dior đầy sáng tạo, người đã nghĩ ra trường phái "New look" đầy cấu trúc, mong muốn thay đổi hình ảnh người phụ nữ thông qua phom dáng nữ tính và thanh tao. Nhưng đồng thời đằng sau thế giới thời trang xa hoa là một Christian Dior khác, một người thích sống tĩnh lặng trong cô đơn, với những niềm đam mê khác của mình, đặc biệt là kiến trúc, ngành mà ông muốn học trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang. Bộ phim nói đến tình yêu với kiến trúc từ nhỏ đã tác động đến tư duy sáng tác của cả cuộc đời ông như thế nào. 

Ngoài ra, cuốn phim cũng là cơ hội cho chúng ta chìm đắm trong thế giới thời trang của Paris những năm nửa đầu thập kỷ 20, với nhiều tư liệu quý giá. 

THỜI GIAN:

3 giờ chiều thứ Bảy, 06/10/2018

ĐỊA ĐIỂM:

Hà Nội: AGOhub - 12 Hòa Mã
TPHCM: Cà phê thứ Bảy - 38 Võ Văn Tần, Quận 3
Đà Nẵng: Cà phê thứ Bảy - 138 Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu
Hải Phòng: LightUp (tầng 7) - Cà phê Bắc Việt, 4B đường Hồ Sen, quận Lê Chân
Vinh: MAY Cafe (tầng 2) - 133 Đặng Thái Thân

# Vào cửa tự do. / Phim có phụ đề tiếng Việt và chiếu đúng giờ.

# Thực hiện: Xưởng VUUV
# Truyền thông: Ashui.com
# Tài trợ: INAX - Lixil Việt Nam
# Phối hợp tổ chức: AGOhub, Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, Lightup Design Company, MAY Cafe

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/485898995262519/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2898 khách Trực tuyến