Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim: "Cartographies" / biên đạo: Philippe Saire

Chiếu phim: "Cartographies" / biên đạo: Philippe Saire

Viết email In

Tháng 12 này hãy cùng CLB Điện ảnh Kiến trúc (am) đến với NGHỆ THUẬT KHIÊU VŨ, và khám phá mối tương quan của nó với Kiến trúc. Khi nói đến hai ngành nghệ thuật này, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều các phạm trù tương đồng như lực trọng trường, nhịp điệu, chuyển động, hay sự lặp lại, sự kề nhau, sự uốn vặn,... và tất nhiên cả hai đều liên hệ với một yếu tố chung là không gian. Kiến trúc sư hay nhà biên đạo đều thông qua cơ thể con người làm cho không gian trở nên sống động. Hay nói một cách khác, sự vận động của cơ thể cho phép họ định nghĩa và xây dựng không gian.

Philippe Saire (1957) là một nhà biên đạo khiêu vũ đương đại (contemporary dance) rất nổi tiếng của Thụy Sĩ. Ông đã cũng các vũ công của mình đi biểu diễn trên hơn 100 thành phố ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ La Tinh. Là một người luôn mong muốn đưa nghệ thuật khiêu vũ ra khỏi sân khấu để tiếp cận được với tối đa số đông, để đối diện với cuộc sống thường nhật, từ 2002 đến 2012 ông đã thực hiện một chuỗi trình diễn lấy tên “Cartographies”. Đây là những cuộc trình diễn trong một loạt không gian đô thị rất đặc biệt của thành phố Lausanne (Thụy Sĩ).

Cùng với âm nhạc, những vũ công sẽ tương tác với các không gian này để nêu bật tính chất của chúng. Nhưng đồng thời cũng chính cấu trúc đặc biệt của không gian sẽ khơi lên các chuyển động khác biệt của cơ thể, tạo ra màn trình diễn độc đáo duy nhất. Thông qua khiêu vũ, Philippe Saire cũng muốn người dân có một nhìn nhận khác về không gian đô thị của mình.

11 buổi trình diễn được ghi lại dưới dạng “vidéodanse” bởi các đạo diễn chuyên nghiệp. Chúng được công chiếu rộng rãi cho mọi người, và đã thành công trong rất nhiều festival về khiêu vũ đương đại của thế giới. Ngày 1 tháng 12 tới đây, CLB Điện ảnh Kiến trúc sẽ trình chiếu 6 phim tiêu biểu. Chúng ta sẽ chìm đắm trong thế giới của ngôn ngữ cơ thể, của không gian đầy chất quyến rũ, và của nghệ thuật điện ảnh “vidéodanse”..!

THỜI GIAN:

3 giờ chiều thứ Bảy, 01/12/2018

ĐỊA ĐIỂM:

- Hà Nội: AGOhub - 12 Hòa Mã
- TPHCM: Cà phê thứ Bảy - 38 Võ Văn Tần, Quận 3
- Đà Nẵng: [tạm hoãn]
- Hải Phòng: LightUp (tầng 7) - Cà phê Bắc Việt, 4B đường Hồ Sen, quận Lê Chân
- Vinh: MAY Cafe (tầng 2) - 133 Đặng Thái Thân
- Thái Nguyên [10 giờ sáng]: Không gian Văn hóa Kiến trúc - 722A Lương Ngọc Quyến

# Vào cửa tự do.

# Thực hiện: Xưởng VUUV
# Truyền thông: Ashui.com
# Tài trợ: INAX - Lixil Việt Nam
# Phối hợp tổ chức: AGOhub, Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, Lightup Design Company, MAY Cafe, TAC

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/486105041881135/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2735 khách Trực tuyến