Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Phong thủy Cửa và những điều nên tránh trong phong thủy

Cửa và những điều nên tránh trong phong thủy

Viết email In

Cửa chính, cùng với phòng ngủ chính, bếp nấu là ba yếu tố quan trọng quyết định đến vận khí của ngôi nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến người ở trong nhà.

Trong nhà ở gia đình, cửa chính không chỉ là nơi mọi người ra vào mà còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Do đó, khi thiết kế, bố trí cửa chính và cửa phòng trong nhà, cần lưu ý một số điểm về mặt phong thủy sau đây.

Cửa chính và cửa sổ đối nhau: hao tổn tiền bạc

Cửa chính là nơi tất cả mọi người trong nhà ra vào hàng ngày. Khi cửa chính ở vị trí tốt, thuận lợi, gió và không khí từ ngoài thổi vào cũng thuận và lành.


Cửa chính là nơi gió và không khí thổi vào nhà, không nên đối diện cửa sổ làm thoát khí
(Ảnh: V.N.A.)

Khi cửa chính và cửa sổ thông nhau theo một đường thẳng, nếu cửa sổ không nhiều thì ảnh hưởng của nó không lớn. Tuy nhiên, nếu cửa sổ vừa nhiều lại vừa lớn, sẽ không giữ lại cho phòng những luồng không khí tốt lành vì thế sẽ gây ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà và tiền bạc trong người ở trong nhà cũng bị hao tổn dần.

Nếu các cửa trong nhà bạn phạm phải điều này, có thể trồng một số cây trước cửa sổ để ngăn những luồng khí tốt lành thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi trồng cây cũng nên nhớ không được trồng những cây có gai, nếu không cũng không có tác dụng gì.

Tránh vị trí cửa đối cửa

Trong quan niệm truyền thống của phong thủy, hai cửa đối mặt nhau sẽ gây bất lợi, gia chủ sẽ không được yên ấm, hòa thuận - phạm phải thế “môn xung sát”.

Ảnh hưởng của “môn xung sát” sẽ khiến mọi người trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp, bất hòa dù chỉ từ những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày. Nếu bị ảnh hưởng nặng thì trong công việc của người ở hai phòng có cửa đối diện sẽ rất dễ có những thành kiến, xung đột mâu thuẫn với cấp trên, đồng nghiệp và những người khác.


Trong thiết kế, tránh hai cửa đối mặt nhau sẽ gây bất lợi
(Ảnh: V.N.A.)

Khi đã phạm phải môn xung sát mà cửa lại là hướng đông, tây bắc, bắc thì những người đàn ông trong gia đình sẽ rất dễ gây nên chuyện hiềm khích. Ngược lại, nếu cửa hướng đông nam, tây nam, tây thì những người phụ nữ trong nhà lại rất dễ gây nên chuyện phiền phức.

Ngoài ra, trong phong thủy, cửa của hai nhà cũng không nên đối nhau. Các nhà phong thủy cho rằng có thể làm những cách sau để hóa giải như dùng bình phong che chắn phía trong cửa vì bình phong sẽ biến khí ở bên ngoài nhà không xông thẳng vào mà đi thành đường vòng vào bên trong nhà. Ngoài ra, có thể đặt cặp tượng hình kỳ lân ở cửa bị xung chiếu, hoặc cặp tượng nhỏ hình con rùa bằng đồng… tạo thành một hành lang để làm hòa hoãn dòng khí…

Cửa chính và cửa nhà vệ sinh xung nhau: âm dương không hài hòa


Cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh dễ dẫn đến hao tổn tài sản
(Ảnh: C.P.M.)

Trong phong thủy học, cửa chính được gọi là “khẩu tử”, được so sánh với miệng của con người. Những thực phẩm mà con người ăn không đảm bảo thì bản thân sẽ không có được sức khỏe tốt. Cũng giống như vậy, cửa có vấn đề thì phong thủy sẽ không tốt và ảnh hưởng tới vận quý của tất cả mọi người trong gia đình. Khí của cửa thuộc về dương thuần, khí của nhà vệ sinh thuộc về âm độc. Nếu cửa chính và cửa nhà vệ sinh xung khắc nhau sẽ khiến âm dương không được hài hòa, dẫn đến hao tổn tài sản.

Phương pháp hóa giải của điều này là treo ở cửa nhà vệ sinh một tấm mành dạng hạt, giúp ngăn cản sự xung sát của cửa chính và cửa nhà vệ sinh, làm ảnh hưởng xấu giảm xuống mức thấp nhất.

Cửa chính đối diện cầu thang máy, cầu thang là điềm hung

Cầu thang máy đối diện với cửa chính sẽ phạm “sát khai khẩu”, chủ nhà sẽ bị nhiều chuyện phiền phức, rắc rối ảnh hưởng. Với những ngôi nhà ở vào vị trí này, nên treo gương trên mi cửa và bậc thềm cửa nên tôn cao thêm một chút.

Nếu nhà ở có cửa chính và cửa cầu thang đối diện nhau sẽ được chia ra làm hai loại: một là cầu thang có các bậc thang đi xuống dưới; hai là bậc thang có chiều hướng đi lên trên.

Nếu cầu thang có chiều hướng lên trên, sẽ làm sức khỏe của gia chủ ngày một suy yếu, cần hóa giải bằng cách tôn cao bậc thềm lên khoảng 3 tấc (khoảng 10cm).

Nếu cầu thang có chiều hướng xuống dưới, tài vận của gia chủ sẽ rất xấu, tiền bạc trong nhà sẽ bị “chảy” ra ngoài, cần hóa giải bằng cách treo gương cầu lõm trên mi cửa giúp thu thập và tập trung được các vận khí tốt, tiền tài cũng dễ dàng giữ lại được.

Góc tường nhọn chiếu vào cửa: tổn hại sức khỏe

Góc tường nhọn trong phong thủy rất nguy hiểm và gây tổn thương rất lớn đến sức khỏe, tính mạng của người ở trong nhà vì phạm phải “phi nhẫn sát” (sự khắc chiếu của góc tường). Do đó, nếu có góc tường nhọn chiếu thẳng vào cửa, là điều kiêng kỵ.

Để hóa giải điều này, nhà có góc nhọn chiếu vào cửa nên đặt một đôi kỳ lân bằng đồng ở cửa và trên mi cửa nên treo một chiếc gương cầu lồi hoặc gương phẳng nhằm chiếu lại “phi nhẫn sát”, giúp hóa giải sát khí. Tuyệt đối chú ý không được treo gương cầu lõm vì tác dụng của gương cầu lõm là hoàn toàn ngược lại.


Khi thiết kế nhà ở, cần tránh để các góc nhọn chiếu vào cửa chính
(Ảnh: C.P.M.)

Một điều gia chủ cũng nên đặc biệt chú ý vì nhìn chung, người ta thường chỉ để ý tới những góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính từ bên ngoài nhà, nhưng lại rất ít chú ý đến những góc tường nhọn trong nhà chiếu vào cửa phòng. Với trường hợp này, bạn có thể kê tủ gỗ hoặc các đồ đạc khác để che đi góc nhọn, biến nguy hiểm thành vô sự.

KTS Cấn Phú Minh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo