Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Chuyên mục Phong thủy Chuyên gia phong thủy bàn chuyện đầu tư năm Rồng

Chuyên gia phong thủy bàn chuyện đầu tư năm Rồng

Viết email In
Theo chuyên gia phong thủy Philip Chow, Nhâm Thìn là năm của "con Rồng nước", vì vậy các lĩnh vực liên quan đến Thủy và Mộc sẽ phát, chẳng hạn như vận chuyển,du lịch, nông nghiệp, thời trang và xi măng...

Năm cũ Tân Mão đã khép lại mở ra những triển vọng cho năm mới Nhâm Thìn với biểu tượng con Rồng luôn được cho là hiện thân của những điều tốt đẹp, sự hùng mạnh, dũng mãnh của tự nhiên.

Nhà đầu tư sẽ trở nên e ngại? Hay sẽ thành công hơn khi thị trường vốn khởi sắc trở lại, cùng với loài vật huyền bí “cất cánh” bay lên một tầm cao khác?

Mới đây, chuyên gia phong thủy nổi tiếng Philip Chow thuộc Tập đoàn môi giới và đầu tư “Các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương” (CLSA) của Hồng Kông đã tiết lộ những phát hiện thú vị về năm mới âm lịch này.

Nhìn chung, năm vừa qua thị trường vấp phải nhiều khó khăn. Chow lý giải, nhiều cơ hội bị nhà đầu tư bỏ lỡ vì thỏ (năm Mão ở Việt Nam là năm Thỏ ở Trung Quốc) là loài vật có tính cách nhút nhát, sợ hãi. Ở đây, thầy phong thủy người Hồng Kông đề cập đến việc Trung Quốc hồi năm ngoái tuyên bố không thể cam kết đầu tư vào Quỹ ổn định tài chính châu Âu (EFSF) cho đến khi tình hình Hy Lạp được làm rõ.

Đồng thời, Tân Mão cũng là một năm đầy “gánh nặng” bởi sự mất cân bằng của các nguyên tố và tiềm ẩn nguy hiểm khi dư thừa “Hỏa” và “Kim”. Năm Mão mệnh Mộc: Kim khắc Mộc và có thể trị Mộc, trong khi đó Mộc lại sinh Hỏa. Thị trường Trung Quốc năm vừa qua ảm đạm và không gặp nhiều điềm lành.

Tuy nhiên, Rồng – loài vật duy nhất được hư cấu trong 12 con giáp – lại được tạo ra từ những chất liệu mạnh mẽ. Hơn nữa, năm 2012 lại không hề có “Hỏa” trong danh mục, và chỉ có một lượng rất ít là “Kim”, tạo nên sự suôn sẻ (năm Thìn mệnh Thủy).

Mặc dù vậy, Chow cũng khuyến cáo, nửa đầu năm nay có vẻ sẽ còn một chút ít sự cố, khi mà “con rồng nước màu đen” vẫn còn đang giữ đầu trong nước.

Những tháng hè sẽ bị nhiệt thiêu đốt, điều đó có nghĩa là thị trường trong 6 tháng đầu năm còn ảm đạm và tháng 7 sẽ chứng kiến viễn cảnh xấu nhất. “Hãy bán ra vào tháng 5 và rời bỏ thị trường” – Chow khuyên.

Một điều đáng lo ngại khác trong năm nay theo nhìn nhận của chuyên gia phong thủy lại chính là Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel sinh năm Ngọ, mệnh Mộc (Ngựa gỗ) nên sẽ không hợp với năm của “một con Rồng nước”. Trên thực tế, Chow cho rằng, số tử vi của bà Merkel báo trước cho “một năm gây sốc”.  Đặt giả thiết cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro còn tiếp diễn cho đến hết năm nay thì có thể sẽ leo thang trong mùa hè này.

Dù vậy, con Rồng, về bản chất là một người thay đổi cuộc chơi (gamechanger), mang đặc trưng của cả  hai sự chuyển hướng ấn tượng và sự thịnh vượng vĩnh cửu.

Theo đó, tháng 8 sẽ đóng vai trò như một điểm uốn, một bước chuyển giao khi con Rồng từ biển bay vút lên bầu trời. Quý III sẽ là giai đoạn thị trường hồi phục mạnh mẽ.

Chuyên gia phong thủy Hồng Kông cũng cho biết, đối với Trung Quốc năm, tử vi của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình sẽ mang lại nhiều điểm tốt lành cho quốc gia này.

Tư vấn về hướng đầu tư, Chow cho rằng, năm nay, tất cả quy về hai yếu tốt “Thủy” và “Mộc”. Hay là những lĩnh vực liên quan đến nước như vận chuyển, du lịch và liên quan đến gỗ như nông nghiệp, thời trang. Ông khuyên, năm nay các nhà đầu tư nên quan tâm đặc biệt đến xi măng – một hỗn hợp giữa đất và nước.

“Người Trung Quốc có câu: Bạn không bao giờ có thể cùng lúc thấy cả đầu và đuôi con Rồng, đó là bởi vì nó di chuyển quá nhanh”, ông nhấn mạnh. Đồng thời cũng dự báo, tiến trình phục hồi của thị trường sẽ có xu hướng giảm dần đến tháng 12 và con Rồng lúc này có vẻ như nghỉ ngơi vào thời gian còn lại của năm âm lịch.

Bích Diệp (theo Financial Times)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo