Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Đầu tư toàn cầu cho năng lượng xanh tăng mạnh

Đầu tư toàn cầu cho năng lượng xanh tăng mạnh

Viết email In

Ngày 7/7, Chương trình môi trường Liên hợp quốc (UNEP) công bố một báo cáo cho biết đầu tư toàn cầu cho năng lượng xanh đã tăng 32% trong năm 2010, chủ yếu nhờ việc xây dựng tổ máy điện gió cỡ lớn ở Trung Quốc và việc lắp đặt các tấm pin Mặt Trời quy mô nhỏ trên mái nhà ở châu Âu.

Báo cáo mang tên "Xu hướng đầu tư toàn cầu vào năng lượng tái tạo năm 2011" của UNEP nêu rõ trong năm 2010, các nước trên thế giới đã đầu tư 211 tỷ USD vào các dự án năng lượng tái sinh, so với con số 160 tỷ USD của năm 2009 và tăng 540% so với năm 2004.

Đặc biệt, lần đầu tiên các nước đang phát triển đã vượt qua các nước phát triển trong việc đầu tư mới và chi tiêu vào các dự án năng lượng tái tạo lớn, cũng như việc cung cấp vốn cho các công ty năng lượng tái tạo.

Cụ thể, trong năm qua, các nước đang phát triển đã đầu tư khoảng 72 tỷ USD cho năng lượng tái tạo, trong khi các nước phát triển chỉ đầu tư khoảng 70 tỷ USD. Năm 2004, đầu tư mới cho năng lượng tái tạo ở các nước đang phát triển chỉ bằng khoảng 1/4 so với đầu tư của các nước phát triển.

Báo cáo của UNEP cho biết Trung Quốc đã đầu tư 48,9 tỷ USD cho năng lượng tái tạo, tăng 28% so với năm trước, và trở thành nước đầu tư cho sự phát triển "xanh" lớn nhất trong năm 2010. Đầu tư cho năng lượng tái tạo ở khu vực Nam và Trung Mỹ tăng 39%, đạt 13,1 tỷ USD; của khu vực Trung Đông và châu Phi tăng 104%, đạt 5 tỷ USD; đầu tư của Ấn Độ tăng 25%, đạt 3,8 tỷ USD; đầu tư của các nước đang phát triển khác ở châu Á tăng 31%, đạt 4 tỷ USD.

Một điểm tích cực nữa đối với sự phát triển dài hạn của năng lượng tái tạo là đầu tư công cho nghiên cứu và phát triển năng lượng tái tạo trong năm qua cũng tăng 120%, đạt trên 5 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo