Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Năng lượng tái sinh chi phối năng lượng toàn cầu

Năng lượng tái sinh chi phối năng lượng toàn cầu

Viết email In

Báo cáo mới nhất về năng lượng tái sinh của Mạng Chính sách năng lượng tái sinh toàn cầu (REN21) công bố ngày 13/7 tại Paris, Pháp cho biết năng lượng tái sinh tiếp tục nâng cao tỷ trọng trong tổng nguồn năng lượng được tiêu thụ trên toàn cầu bất chấp suy thoái kinh tế và khí đốt giảm giá.

Theo Mạng Chính sách năng lượng tái sinh toàn cầu, năng lượng tái sinh đáp ứng 16% năng lượng được tiêu thụ và chiếm 20% sản lượng điện toàn cầu trong năm 2010.

Nếu tính cả sản lượng thuỷ điện được bổ sung 30GW trong năm 2010, năng lượng tái sinh chiếm tới hơn một nửa tổng tiềm năng sản xuất điện của toàn cầu.

Số người sử dụng năng lượng từ các nguồn năng lượng tái sinh không ngừng tăng lên do sản lượng năng lượng từ năng lượng tái sinh tiếp tục tăng, giá thành giảm và tỷ trọng năng lượng tái sinh trong tổng nguồn năng lượng toàn cầu gia tăng.

Sản lượng điện Mặt Trời và thị trường năng lượng này đã tăng gấp đôi so với năm 2009 nhờ các chương trình khuyến khích của chính phủ các nước và giá thành các tấm pin Mặt Trời giảm.

Các chính sách về năng lượng tái sinh tiếp tục là động lực thúc đẩy sự gia tăng của các nguồn năng lượng tái sinh.

Vào đầu năm 2011, ít nhất 119 nước, tăng gấp đôi so với 55 nước hồi đầu năm 2005, đã xác định mục tiêu chính sách hoặc thúc đẩy các chính sách hỗ trợ năng lượng tái sinh cấp quốc gia, trong đó hơn một nửa là những nước đang phát triển.

Ít nhất, 95 nước đã thúc đẩy chính sách sản xuất điện từ nguồn năng lượng tái sinh. Đầu tư vào năng lượng tái sinh năm 2011 tăng hơn 30% so với năm 2009 và hơn 5 lần so với năm 2004.

Pin Mặt Trời phát động "Lộ trình năng lượng tái sinh," một tiện ích giúp thu thập và chia sẻ thông tin trực tuyến về phát triển liên quan đến năng lượng tái sinh.

Ngoài châu Á, ít nhất 20 nước ở Trung Đông, Bắc Phi và miền Nam sa mạc Sahara của châu Phi đã có các thị trường năng lượng tái sinh năng động và tích cực.

Các nước đang phát triển đã dẫn đầu trong đầu tư phát triển các dự án năng lượng tái sinh quy mô nhỏ cũng như nghiên cứu và phát triển trong năm 2010, đồng thời chiếm hơn một nửa sản lượng điện toàn cầu từ năng lượng tái sinh./. 

[ Download : Renewables 2011 - Global Status Report

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo