Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Chuyên mục Kiến trúc Sảnh đường KREOD / thiết kế: Chun Qing Li of Pavilion Architecture

Sảnh đường KREOD / thiết kế: Chun Qing Li of Pavilion Architecture

Viết email In

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sảnh đường KREOD (Greenwich Peninsula, London, Anh) bao gồm ba căn phòng hình hạt đậu rộng 20m2 đang mở cửa đón khách tham quan từ nay cho đến tháng 1 năm sau. 

Đây là một kiến trúc điêu khắc cách tân, hữu cơ và thân thiện với môi trường của kiến trúc sư Chun Qing Li. Thiết kế được đặt ngay sát quảng trường Peninsula trong khuôn viên sân vận động O2 nằm trên bán đảo Greenwich phía nam London.  


Công trình được làm bằng gỗ thân thiện với môi trường và có thể tháo lắp dễ dàng 

Công trình bao gồm ba phần có diện tích 60m2, cao 3m. Thiết kế nhắm đến tính phát triển bền vững và suy nghĩ tiên tiến trong thế giới kỹ thuật số. Yếu tố mới lạ hiện hữu trong cách nghĩ, thiết kế, bố trí, sản xuất và lắp đặt. Công trình gắn liền với thực tiễn để có thể dễ dàng vận chuyển, cất giữ, tháo ra, lắp vào… 

Bên ngoài những căn phòng hình hạt đậu được bao bọc bởi các mảng hình lục giác nối với nhau tạo thành một cấu trúc thống nhất với những chi tiết tỉ mỉ tráng lệ nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và không thấm nước. Công trình vừa là một biểu tượng kiến trúc vừa là một không gian triển lãm tưởng tượng. 

"Ba hạt đậu" có thể kết hợp với nhau tạo thành nhiều hình dạng hay đứng riêng biệt tạo thành những không gian độc lập. 

Đội ngũ kiến trúc sư Anh đã làm việc với các chuyên viên tư vấn về hình khối để tạo ra tác phẩm bắt mắt độc đáo như thế. Sử dụng gỗ cây lá rộng nhiệt đới và gỗ được xử lý bằng chất bảo quản, thiết kế mang độ bền cao, thân thiện với môi trường, có thể được bảo quản dễ dàng nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ. 


“Ba hạt đậu” có thể kết hợp với nhau tạo thành nhiều hình dạng hay đứng riêng biệt tạo thành những không gian độc lập 


Một “hạt đậu” được dùng làm phòng triển lãm 


Một “hạt đậu” khác trở thành không gian nghỉ ngơi, giải trí 


Công trình vào ban đêm 

Sảnh đường KREOD coi trọng môi trường và vòng đời của các tác phẩm nghệ thuật khi được làm bằng làm từ gỗ thân thiện với môi trường và các chất liệu tái chế. Công trình đa chức năng, đa mục đích, có thể được sử dụng làm trung tâm truyền thông, quầy bar lưu động, không gian tổ chức sự kiện, phòng họp… 

Sảnh đường KREOD phản ánh điều mà các kiến trúc sư tin tưởng: kiến trúc bao hàm nhiều yếu tố và mang tính liên kết. Ứng dụng tiên tiến của việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức tạo ra những giải pháp trong thiết kế: mỹ thuật, hữu dụng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. 

 

“Kiến trúc là đam mê của chúng tôi. Chúng tôi tập trung vào kinh nghiệm và nghiên cứu thực tế, sử dụng công nghệ hiện đại, gắn liền với phát triền bền vững, và tất cả những yếu tố đó tạo nên một thiết kế tuyệt vời”- kiến trúc sư Chun Qing Li nói. 

Designer: Chun Qing Li of Pavilion Architecture
Location: Greenwich Peninsula, London, UK
Project Manager: Li Investments
Main Contractor: Li Investments
Engineer: Ramboll
Geometry Consultant: Evolute
Tensile Material: Serge Ferrari
Tensile Manufacturer: TensileFabric
Timber: Kebony
Client: Li Investments
Project Partners: Li Investments, Kebony, Quintain, Greenwich Peninsula Partnership, Amazing Space, Ramboll, Evolute, Bentley, Uniform, Tensile Fabric, Serge Ferrari, HP, Targetti Poulsen, AR18, JT Consulting

Phương Thùy (Theo ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo