Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tương tác Khảo sát ý kiến Khảo sát Thiết kế công trình không rào cản cho Người Khuyết tật

Khảo sát Thiết kế công trình không rào cản cho Người Khuyết tật

Viết email In

Theo số liệu điều tra Dân số và nhà ở 2009, hiện tại Việt Nam có 6 triệu người khuyết tật chiếm 7,8% dân số, trong đó ước tính có 30% người khuyết tật không có khả năng đi lại. Cho đến nay vấn đề thiết kế công trình thân thiện cho người khuyết tật vẫn chưa nhận được sự quan tâm thích đáng. 

Chính vì vậy, tổ chức Fairventures Worldwide FVW, đơn vị chủ quản dự án E4G.org - Cơ sở dữ liệu về mạng lưới công trình xanh Việt Nam - tiến hành triển khai dự án cổng thông tin điện tử thúc đẩy kiến trúc nhân văn - thiết kế cho người khuyết tật.

Dự án sẽ phát triển một website nhằm cung cấp các thông tin và kiến thức về thiết kế công trình không rào cản dành cho những nhà thiết kế và chủ đầu tư. 

Đây là kháo sát 5 phút nhằm thu thập các ý kiến đóng góp quý báu của các bạn từ đó giúp dự án có thể thiết kế chương trình phù hợp. Khảo sát này mang tính chất tự nguyện, khuyết danh và bảo mật tuyệt đối. 

Link thực hiện khảo sát tại: https://www.surveymonkey.com/r/nobarrierVN

Ba người tham dự khảo sát may mắn nhất sẽ được nhận một phần quà là quyển sách Greening Asia bằng tiếng Việt do tạp chí Ashui và BCI Asia tài trợ trong phần bốc thăm trúng thưởng. 

Cuốn sách "Greening Asia: Emerging Principles of Sustainable Architecture" (Xanh hóa Châu Á: Những nguyên tắc nổi bật cho Kiến trúc bền vững) do Tiến sĩ Nirmal Kishnani – nhà giáo dục, kiến trúc sư, chuyên gia về xây dựng xanh và là Tổng biên tập tạp chí FuturArc – làm chủ biên, dựa trên phân tích hơn 30 dự án gần đây của châu Á và đúc kết 6 nguyên tắc dành cho thiết kế bền vững, lấy châu Á làm trung tâm. 

Đây là cuốn cẩm nang cần phải có với các chuyên gia xây dựng, các nhà phát triển, khai thác, với những kiến thức mới quan trọng dành cho giới học giả. Cuốn sách dầy 334 trang với hơn 200 hình vẽ và 330 bức ảnh sinh động sẽ hấp dẫn bất cứ ai quan tâm đến xu hướng kiến trúc xanh đang lên cao tại châu Á.

Cuốn sách được dịch và xuất bản tiếng Việt là kết quả hợp tác giữa Ashui.com và tạp chí FuturArc, dự kiến phát hành vào trung tuần tháng 4/2016. 

https://www.facebook.com/greeningasia

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, công trình xanh ở Việt Nam chưa phát triển vì nguyên nhân chính nào?
 
Hiện có 2006 khách Trực tuyến

Quảng cáo