Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá thành cổ Machu Picchu của người Inca

Khám phá thành cổ Machu Picchu của người Inca

Viết email In

Machu Picchu (“Cổ Sơn”, theo tiếng quechua của người Inca; thỉnh thoảng được gọi là "Thành phố đã mất của người Inca") là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo trong tình trạng bảo tồn tốt ở độ cao 2.430 m (7.970 ft) trên một quả núi có chóp nhọn.  

Machu Picchu nằm trên Thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70 km (44 dặm) phía tây bắc Cusco. Bị thế giới bên ngoài quên lãng từ nhiều thế kỷ, dù người dân địa phương vẫn biết tới nó, Machu Picchu đã trở lại thành sự chú ý của thế giới nhờ công nhà khảo cổ học Hiram Bingham người đã tái khám phá nơi này năm 1911, và viết một cuốn sách bán rất chạy về nó. Peru hiện đang thực hiện các hoạt động pháp lý nhằm đòi lại hàng ngàn đồ vật Bingham đã lấy đi khỏi nơi này. 


Những con đường đá cuội ở Cuzco, nơi nhóm leo núi tập hợp và thích nghi trước khi họ leo lên Machu Picchu.


Các cậu bé người Peru ở địa phương tham gia một cuộc tuần hành ở Cuzco.


Những con đường đá cuội ở Cuzco, Peru.


Tàn tích Llactapata dọc theo Con đường Inca, cách Machu Picchu 4km về phía Tây. Nằm ở độ cao 2.840 so với mực nước biển, Llactapata có nghĩa là “thị trấn cao”, nằm ở Quechua, trên dãy núi Andes. Đây là nơi được sử dụng để lưu giữ những nông sản của người Inca. Để xóa dấu vết của con đường Inca đến với các khu định cư của người dân, một người Inca đã đốt đi rất nhiều phần của Llactapata. Sự hy sinh này đã giúp cho các khu định cư Inca không bao giờ bị người Tây Ban Nha phát hiện ra.


Các bậc thang ở Llactapata, một phần của khu tàn tích có liên hệ với Machu Picchu dọc theo Con đường Inca.


Một ngọn núi với phần đỉnh bị phủ tuyết trắng dọc theo Con đường Inca.


Cắm trại đêm ở làng Wayllabamba, Peru.


Một chú lạc đà không bướu Alpaca bắt gặp trên Con đường Inca.


Một góc Machu Picchu. Machu Picchu được mệnh danh là “thành phố bị đánh mất của Inca” được bao bọc bởi rất nhiều khu đất trồng trọt rộng lớn với nhiều sông suối tự nhiên phục vụ việc tưới tiêu, các đền thờ, khu định cư Inca.


Thành cổ Machu Picchu nhìn từ Sun Gate (Cổng Trời).


Thành phố Machu Picchu được xây dựng vào khoảng năm 1460, và được phát hiện vào năm 1911 bởi quân xâm lược Tây Ban Nha và được tìm thấy lại bởi Hiram, một nhà Sử học Hawaii sau hàng thế kỷ bị lãng quên trong thung lũng Urubamba.


Tháp Huayna Picchu (ngọn núi ở giữa) tại khu thành cổ Machu Picchu trên dãy núi Andes, Peru. 

(Tinhte.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo