Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tương tác Điểm đến Những cái nhất về khách sạn trên thế giới được Guinness công nhận

Những cái nhất về khách sạn trên thế giới được Guinness công nhận

Viết email In

Famous Star là khách sạn hẹp nhất không bị kẹp giữa hai tòa nhà, Gevora là nơi cao nhất còn Eh’häusl nhỏ nhất, Genting có khách sạn nhiều phòng nhất...

Năm 2018, Gevora nằm ở Dubai, UAE được Kỷ lục Guinness công nhận là khách sạn cao nhất thế giới. Danh hiệu này dành cho các khách sạn chiếm trọn một tòa nhà, không giống J Hotel ở Trung Quốc, chỉ nằm ở những tầng trên cùng của tháp Thượng Hải. Gevora cao 356,33m tính từ mặt đất lên đến đỉnh, khánh thành hồi tháng 2/2018. Khách sạn bao gồm 75 tầng, 528 phòng và có mặt tiền dát vàng.


(Ảnh: Gevora Hotel)

Nishiyama Onsen Keiunkan là một khu nghỉ dưỡng ở Nhật Bản, gần núi Phú Sĩ và bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 705. Khách sạn được truyền lại trong một gia đình qua 52 thế hệ. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã chính thức công nhận đây là khách sạn hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới, với hơn 1.300 năm. Phòng hạng sang ở đây có giá từ 500 USD một đêm.


(Ảnh: Nishiyama Onsen Keiunkan)

Được xây dựng vào năm 1906, Fairmount là khách sạn có giá trị lịch sử lớn đối với người dân San Antonio, Texas, Mỹ. Khi khách sạn đứng trước nguy cơ phải phá bỏ để nhường chỗ cho một trung tâm bán lẻ và khu nghỉ dưỡng mới, thành phố đã quyết định di dời toàn bộ Fairmount sang nơi mới. Nhiệm vụ của các kỹ sư xây dựng là di chuyển một tòa nhà nặng 1.451 tấn. Và họ đã thành công sau sáu ngày thực hiện nhiệm vụ. Điều này cũng mang đến cho Fairmount danh hiệu mới từ kỷ lục Guinness khách sạn nặng nhất từng được di dời. Giá một phòng tại đây là từ 250 USD.


(Ảnh: Trip Advisor)

Eh’häusl là một căn nhà sơn đỏ ở thị trấn Amberg, (Bavaria, đông nam Đức), giữ kỷ lục Guinness từ năm 2008 là khách sạn nhỏ nhất thế giới, với tổng diện tích sàn khoảng 53 m2. Khách sạn này có mặt tiền hơn 2,4 mét, bị kẹp giữa hai tòa nhà lớn hơn. Giá phòng từ 240 USD một đêm.


(Ảnh: Alamy)

Với chiều rộng 6,1 m và dài 49,3 m, Famous Star Hotel được kỷ lục Guinness công nhận là khách sạn đứng riêng biệt hẹp nhất thế giới (hai bên không có tòa nhà liền kề) vào tháng 7/1987. Du khách khi thuê phòng có thể nhìn thấy ngay tấm biển này vì nó được trang trí ngay trên tường của quầy lễ tân. Theo Marc Leighfied, chủ khách sạn, nơi đây vẫn giữ vừng danh hiệu được trao cho đến nay. Giá phòng tại đây từ 93 USD một đêm.


(Ảnh: Insider)

Khách sạn lớn nhất thế giới (tính theo số lượng phòng) là First World, nằm ở Genting, Malaysia với 7.351 phòng. Nơi này được kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn lớn nhất thế giới lần đầu vào năm 2006, nhưng để mất danh hiệu từ năm 2008 đến 2015 vào tay khách sạn Venetian ở Mỹ. Sau đó, nơi này lấy lại danh hiệu sau khi bổ sung thêm 1.233 phòng. Hiện, giá phòng giảm giá để thu hút khách du lịch sau đại dịch. Phòng mỗi đêm từ 24 USD.


(Ảnh: Agoda)

Anh Minh

(VnExpress /Theo Guinness World records)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo