Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM muốn Nhật Bản hỗ trợ tiếp các dự án trọng điểm

TP.HCM muốn Nhật Bản hỗ trợ tiếp các dự án trọng điểm

Viết email In

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ các dự án trọng điểm của thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy 2, sân bay quốc tế Long Thành. 

Ngày 22/1, tại buổi tiếp ông Yasuyaki Tanizaki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã đề nghị trong thời gian tới, Nhật Bản tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên để góp phần cho dự án này hoàn thành đúng tiến độ. 

Đánh giá cao hiệu quả của các dự án hỗ trợ vốn ODA của Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho biết các dự án đã có tác động tích cực đến sự phát triển của thành phố, không chỉ về kinh tế, xã hội mà còn cả chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. 

Theo ông Hải, những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến dự án Đại lộ Đông-Tây (ảnh bên), cũng như những khó khăn cần tháo gỡ liên quan đến thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã cơ bản được giải quyết. 

Liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên, hiện Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các đối tác Nhật Bản thúc đẩy, xúc tiến thiết kế Trung tâm điều hành tại khu vực chợ Bến Thành. Đây là hạng mục quan trọng, có ý nghĩa không chỉ của dự án mà tất cả các dự án đường sắt đô thị khác của thành phố. 

Tại buổi tiếp, Đại sứ Yasuyaki Tanizaki bày tỏ rất ấn tượng trước sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của thành phố trong việc tháo gỡ các khó khăn cho hai dự án lớn Đại lộ Đông-Tây, tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên mà hai bên cùng quan tâm. 

Theo đại sứ Yasuyaki Tanizaki, trong thời gian tới, ngoài các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng, Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực y tế, giáo dục, cảng biển. 

Đại sứ Yasuyaki Tanizaki cũng bày tỏ sự đồng tình với Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc phát triển khu vực xung quanh chợ Bến Thành và cam kết sẽ kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia hợp tác, đầu tư vào khu vực này trong thời gian tới./. 

Hoàng Anh Tuấn / ảnh: Hoàng Hải 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo