Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội và JBIC (Nhật Bản) thúc đẩy hợp tác cơ sở hạ tầng

Hà Nội và JBIC (Nhật Bản) thúc đẩy hợp tác cơ sở hạ tầng

Viết email In

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) về thúc đẩy đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng ở Hà Nội được triển khai theo phương thức công tư hợp doanh (PPP) hoặc theo hình thức BOT đã diễn ra chiều 12/9, tại trụ sở Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. 

Theo đó, hai bên sẵn sàng hợp tác trong khuôn khổ luật và quy định cho phép, nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế ở Hà Nội thông qua việc thúc đẩy đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng ở Hà Nội do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tiến hành. 

Trong đó bao gồm nhưng không giới hạn ở các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực tư nhân mà các công ty Nhật Bản tham gia hoặc quan tâm tham gia trong vai trò là nhà đầu tư hoặc nhà thầu; ngoài ra còn có các dự án tiềm năng đủ điều kiện được nhận sự hỗ trợ tài chính của JBIC. 

Hai bên cũng sẽ nỗ lực tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng, công nghiệp ở Hà Nội hoặc do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thực hiện để phát triển dự án tiềm năng. 

Đồng thời thông tin về các dự án tiềm năng trong giai đoạn chuẩn bị dự án, phạm vi dự án, phương thức sở hữu và hình thức triển khai (BOT, PPP...), các tài liệu dự án và cơ chế chia sẻ rủi ro giữa các bên liên quan, tính khả thi, tính bền vững và khả năng tài chính của dự án, cũng như những quan điểm thích hợp khác với mục tiêu tạo thuận lợi cho các dự án này... 

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao Quỹ đầu tư Phát triển thành phố làm đầu mối quan hệ-hợp tác với JBIC; các sở, ngành liên quan phối hợp tham gia và thực hiện quản lý nhà nước về quan hệ hợp tác với JBIC về các dự án kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, trong đó ưu tiên lựa chọn tuyến số 5 - Dự án xây dựng đường sắt Metro Hà Nội đầu tư theo hình thức PPP./. 

Thanh Bình

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo