Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam Xây dựng kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Xây dựng kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Viết email In

Tại hội thảo "Tham vấn định hướng chiến lược phát triển bề vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong bối cảnh biến đổi khí hậu", do ban chỉ đạo Tây Nam bộ và viện Tư vấn phát triển tổ chức tại Cần Thơ hôm 30/4, ông Dick Develam, nhóm trưởng nhóm chuyên gia MDP (Mekong Delta Plan) – Hà Lan thuộc đoàn chuyên gia Hà Lan trong chương trình hợp tác liên chính phủ đã trình bày kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu cho ĐBSCL phiên bản 0.1.

Theo kế hoạch này, các kịch bản dài hạn và biện pháp đo lường tác động đã được gợi mở. Các phương án ứng phó cũng được đề xuất trên cơ sở các nghiên cứu của nhóm chuyên gia được thực hiện tại vùng ĐBSCL.

Theo ông Martijn van de Groep, cố vấn trưởng kỹ thuật, nhóm chuyên gia MDP, tại đất nước Hà Lan, việc xây dựng kịch bản và tầm nhìn chiến lược được thực hiện với dự báo cho 100 năm sau. Tầm nhìn và chiến lược này cũng rất phù hợp với Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam với các quy hoạch hạ tầng xã hội sẵn có, kết hợp với những thông tin, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước… sẽ là thông tin hết sức cần thiết để nhóm chuyên gia tư vấn Hà Lan hoàn chỉnh bản kế hoạch chi tiết trình ban chỉ đạo liên chính phủ Việt Nam - Hà Lan dự kiến vào tháng bảy năm nay.

Ngọc Tùng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo