Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Hải Phòng quy hoạch làng nghề để tránh ô nhiễm

Hải Phòng quy hoạch làng nghề để tránh ô nhiễm

Viết email In

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách pháp luật về tài nguyên môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề của Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Dương Anh Điền đã khẳng định, để khắc phục tình trạng ô nhiễm tại các khu kinh tế, khu công nghiệp và làng nghề, Hải Phòng đã triển khai một số biện pháp như không cấp phép cho các dự án không đảm bảo tiêu chí về môi trường.

Với các làng nghề, thành phố tập trung quy hoạch các cơ sở sản xuất về một khu, tránh để ô nhiễm lan tỏa trong khu dân cư. Thủy Nguyên là huyện đầu tiên triển khai kế hoạch này.


Một góc Nhà máy phân bón DAP Hải Phòng (Ảnh: Hải Phong /Tuổi Trẻ)

Sau khi đi giám sát thực tế tại xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên) và Khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải), đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng, Hải Phòng nên có kế hoạch đánh giá tác động môi trường toàn diện tại các khu kinh tế và công nghiệp để đảm bảo phát triển bền vững; cần có báo cáo cụ thể về các doanh nghiệp vi phạm các tiêu chuẩn môi trường để xử lý hợp lý; nên lồng nghép vấn đề này trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Ông Dương Anh Điền cho biết, Hải Phòng luôn quan tâm đến vấn đề môi trường bởi vì thành phố đã từng phải trả giá vì ô nhiễm từ Nhà máy ximăng Hải Phòng và vụ tồn ứ rác thải ở bãi rác Tràng Cát những năm trước.

Đã có hai dự án lớn không được thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư là dự án sản xuất đạm urê của Trung Quốc và dự án sản xuất tiền chất thuốc nổ.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng tích cực áp dụng công nghệ của Nhật Bản là sử dụng hầm vi sinh để xử lý rác sinh hoạt và đang phối hợp với tổ chức JICA của Nhật Bản thực hiện dự án xử lý nước thải trước khi xả ra sông, hồ./.

Minh Thu

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo