Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Khởi động chương trình GreenBiz 2011

Khởi động chương trình GreenBiz 2011

Viết email In

Hàng loạt giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp, đơn vị quản lý nhà nước ở Việt Nam tại Hội nghị và Triển lãm Green Biz 2011, hướng tới giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, thành phố bền vững, các công nghệ thân thiện với môi trường, đầu tư xanh và các chiến lược bền vững trong giao thông và sản xuất.

Đây là thông tin được ông Alain Cany, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) giới thiệu tại buổi họp báo khởi động GreenBiz 2011, chiều 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh.



GreenBiz 2011 do EuroCham phối hợp với Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/ 9, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Thành phố Hồ Chí Minh.

GreenBiz 2011 là một sự kiện kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với Chính phủ, bao gồm một chương trình hội nghị và một triển lãm quốc tế với trên 80 gian hàng của khu vực tư nhân và nhà nước cũng như các tổ chức phi chính phủ tham gia.

Đặc biệt, nhiều hội thảo được tổ chức đề cập đến các vấn đề như Thành phố bền vững và phát triển đô thị dài hạn; phát triển xanh - chỗ đứng nào của Việt Nam?; giải pháp về nguồn nước bền vững, giao thông xanh; biến đổi khí hậu và cung cấp năng lượng; xây dựng xanh và thông minh; đầu tư và hỗ trợ cho công nghệ xanh...

Theo EuroCham, GreenBiz 2011 là sự kiện với quy mô hàng đầu Việt Nam về những giải pháp xanh, cơ hội để Việt Nam tiếp cận với các công nghệ và đối tác ở châu Âu trên con đường phát triển bền vững của mình, đồng thời là diễn đàn để thảo luận các giải pháp cho sự phát triển trong tương lai, nhất là các giải pháp về lĩnh vực môi trường của Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác chiến lược và những cam kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Âu, trao đổi quan điểm về các vấn đề cấp bách của Việt Nam cũng như tìm kiếm và đóng góp những giải pháp bền vững cho sự phát triển của Việt Nam.

Green Biz 2011 cũng thu hút được gần 50 diễn giả, nhà khoa học hàng đầu thế giới về các lĩnh vực kiến trúc, môi trường, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, công nghệ sạch và lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam./.

Hoàng Anh Tuấn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo