Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Thị xã Tuyên Quang: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, chỉnh trang đô thị

Thị xã Tuyên Quang: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, chỉnh trang đô thị

Viết email In

Theo kế hoạch, tháng 8 tới thị xã Tuyên Quang sẽ tổ chức lễ công bố thành lập TP Tuyên Quang. Để đón mừng sự kiện quan trọng này, toàn thị xã đang gấp rút tập trung mọi nguồn lực phấn đấu đến 15/7 hoàn thành công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị.

Trước đó, ngày 11/5, lãnh đạo Tuyên Quang đã bảo vệ thành công Đề án thành lập TP Tuyên Quang trực thuộc tỉnh tại Hội đồng thẩm định quốc gia. Theo đó, TP Tuyên Quang có 13 đơn vị hành chính gồm 7 phường nội thị và 6 xã ngoại thị với dân số hơn 110 nghìn người, mật độ dân số nội thành là 7.663 người/km2; diện tích đất tự nhiên hơn 11.917 ha.

  • Ảnh bên: Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Tuyên Quang (ảnh: Ashui.com) 

Trên cơ sở thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Tuyên Quang năm 2010 và định hướng đến năm 2020, Tuyên Quang đã, đang triển khai nhiều dự án lớn về giao thông, khu dân cư đô thị và các công trình công cộng. Riêng cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình chỉnh trang đô thị: hệ thống chiếu sáng, thoát nước và xử lý nước thải, nâng cấp hệ thống giao thông... đã được đầu tư trên 100 tỷ đồng. Đồng thời, thị xã còn phối hợp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh: Trung tâm Hội nghị tỉnh (162 tỷ đồng), kè sông Lô (386 tỷ đồng), Quảng trường tỉnh (99 tỷ đồng)... Tính đến giữa tháng 4/2010, đã có 70% công trình chỉnh trang đô thị được hoàn thành. Nhiều tuyến đường nội thị đến các vùng nông thôn cũng đang được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang. Các khu trung tâm, cao ốc đang dần hoàn thiện và đi vào hoạt động tạo nên một bộ mặt đô thị văn minh và hiện đại.

Cùng với việc đầu tư, chỉnh trang đô thị, công tác quản lý đô thị cũng được tăng cường, trật tự đô thị dần đi vào nề nếp; công tác QH cấp phép xây dựng nhà ở và các công trình kiến trúc hạ tầng được quản lý chặt chẽ; đảm bảo về trật tự đô thị, an toàn giao thông... Thị xã cũng đã hoàn thành Quy hoạch chi tiết (QHCT) tỷ lệ 1/2000 các phường nội thị và xã An Tường; QHCT tỷ lệ 1/500 trung tâm các xã; QHCT các khu dân cư, khu tái định cư và các khu tập thể. Ngoài ra, việc hoàn thành các QHCT về điện lực, hệ thống đường giao thông, điểm công nghiệp, thủ công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn các xã, phường đang tạo nền tảng vững chắc để thu hút các nhà đầu tư, các dự án kinh tế lớn. Ý thức của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị không ngừng được nâng cao. Mỗi khu dân cư đều xây dựng một quy ước thực hiện nếp sống văn minh đô thị như: Không cơi nới, lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi để xe, buôn bán. Năm 2009, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa lên đến 91,4%, vượt 2,4% so với kế hoạch đề ra.

Ông Ma Văn Phấn - Chủ tịch UBND thị xã Tuyên Quang cho biết, việc Tuyên Quang trở thành TP sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đáp ứng tốt yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương. Vì vậy sau khi thành lập, TP sẽ tiếp tục được đầu tư xây dựng theo kế hoạch các cơ sở hạ tầng kỹ thuật của đô thị, điểm công nghiệp, thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng mở rộng quy mô sản xuất. Thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát triển các giá trị văn hoá truyền thống, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Điều này đòi hỏi Tuyên Quang phải nắm bắt kịp thời, chủ động sáng tạo, để đưa TP Tuyên Quang phát triển bền vững hướng văn minh, hiện đại; làm tốt vai trò hạt nhân thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang và vùng Đông Bắc, Tây Bắc.

Phạm Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo