Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Dừng xây trụ sở Ban quản lý Hồ Gươm

Dừng xây trụ sở Ban quản lý Hồ Gươm

Viết email In

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, chiều 29/5 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã có chỉ đạo cho UBND quận Hoàn Kiếm dừng triển khai xây dựng trụ sở Ban quản lý (BQL) hồ Gươm tại số 2 Lý Thái Tổ.

Theo đó, ngoài chỉ đạo dừng dự án, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội còn yêu cầu quận Hoàn Kiếm lên phương án chuyển khu đất này thành khu vui chơi, sinh hoạt công cộng cho người dân.

  • Ảnh bên : Vòng tròn đỏ, khu vực dự án tòa nhà BQL hồ Gươm (Ảnh: Trọng Đảng)

Theo kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, trong thời gian từ tháng 3 đến 12/2010, TP sẽ tổ chức thực hiện dự án xây trụ sở BQL khu vực hồ Gươm tại số 2 Lý Thái Tổ. Dự án là một ngôi nhà làm việc 5 tầng (4 tầng nổi và 1 tầng hầm) trên tổng diện tích là 242,2m2, diện tích xây dựng là 191,05m2 với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi dự án triển khai đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của Hội kiến trúc sư và các nhà sử học Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, dự án xây dựng cạnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - nơi gắn với sự kiện lịch sử lớn của dân tộc sẽ làm mất vẻ linh thiêng, cổ kính cũng như “bóp méo” cảnh quan hồ chung của Gươm. Để cứu cảnh quan hồ Gươm, Hội kiến trúc sư và các nhà sử học Việt Nam đã yêu cầu chủ đầu tư cần phải dừng dự án lại.

Như vậy, sau dự án lát đá xanh, trụ sở BQL hồ Gươm là dự án thứ hai được UBND quận Hoàn Kiếm triển khai tại hồ Gươm phải dừng lại do không nhận được sự đồng tình của nhân dân.

Trọng Đảng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo