Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội có hơn 3.000 hồ, ao, đầm thuộc danh mục không được san lấp

Hà Nội có hơn 3.000 hồ, ao, đầm thuộc danh mục không được san lấp

Viết email In

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt danh mục với 3.164 hồ, ao, đầm không được san lấp trên địa bàn. Danh mục này đề ra nhằm tránh tình trạng ao, hồ bị thu hẹp diện tích, trục lợi bất hợp pháp.

Theo TTXVN, một số quận, huyện có số lượng lớn các hồ, ao, đầm nằm trong danh mục không được san lấp như huyện Thanh Oai có 275 hồ, ao, đầm; Quốc Oai là 276, Thường Tín là 239, Đan Phượng là 210,…


(Ảnh minh họa: Ashui.com)

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ công bố danh mục hồ, ao, đầm này đến các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở cũng phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã theo dõi, đề xuất những điều chỉnh, bổ sung về danh mục hồ, ao, đầm không được san lấp trên địa bàn thành phố theo quy định.

Trong quá trình thẩm định các đồ án quy hoạch xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cùng các cơ quan chức năng tiến hành đánh giá sự phù hợp của giải pháp thiết kế đồ án với danh mục này, đề xuất các giải pháp hoàn trả (nếu có), đồng thời, tổng hợp báo cáo gửi UBND thành phố.

Các tổ chức, cá nhân trực tiếp quản lý hồ, ao, đầm lên kế hoạch quản lý, thực hiện các biện pháp quản lý và bảo vệ hồ, ao, đầm không được san lấp; xử lý những trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo