Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Ấn độ: Mở rộng sân bay quốc tế Bangalore với quy mô lớn

Ấn độ: Mở rộng sân bay quốc tế Bangalore với quy mô lớn

Viết email In

Thành phố Bangalore - "Thủ đô công nghệ thông tin" của Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng Sân bay Quốc tế Bangalore để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng và để xứng tầm là trung tâm quốc tế. Mặc dù mới chỉ xây dựng 2 năm trước đây, nhưng Terminal One của Sân bay Bangalore hiện đã phải có kế hoạch về một dự án mở rộng với quy mô cực lớn để đáp ứng dịch vụ hành khách ngày một gia tăng của đất nước này. 


 
Theo thiết kế, hệ thống mái che vòm khổng lồ sẽ tạo ra một cảm giác nghênh đón hành khách, không chỉ là nơi trú nấp trong trường hợp thời tiết xấu mà còn mang thông điệp là Bangalore sẽ nơi để mong khám phá tới những vùng của miền Nam Ấn độ. Hiện tại, có diện tích khoảng 72.000 m2, Terminal One sẽ được tăng gấp đôi diện tích tới 134.000 m2 để đáp ứng nhu cầu gia tăng hành khách. 
 
Là một Thành phố Vườn, đây là một trong những thành phố nổi tiếng của Ấn độ và công trình này cũng sẽ góp phần khẳng định rõ nét hơn về đặc điểm của thành phố. Với lượng hành khách dưới tính tăng đến 17 triệu người vào năm 2015 (hiện nay là 10,6 triệu), việc mở rộng để trở thành một trung tâm văn hóa, kinh tế  quốc tế là việc cần thiết. Số bàn check-in sẽ tăng lên 83, nhiều băng truyền sẽ được bố trí thêm, cùng với số ghế ngồi của sân bay sẽ tăng từ 2.300 đến 5.300 hoặc hơn thế nữa. Công cuộc xây dựng sẽ nhanh chóng được thực thi và dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng. 


 
K.P.

>> Bangalore (Ấn Độ) – thung lũng Silicon của châu Á 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo