Ashui.com

Thursday
May 02nd
Home Tin tức Thế giới Dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới

Dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới

Viết email In
Ủy bang Năng lượng bang California (CEC) Mỹ ngày 15/9 thông qua dự án sản xuất điện mặt trời Blythe quy mô lớn nhất thế giới.

Dự án sẽ dùng công nghệ chảo parabol, trong đó các tấm gương hứng ánh nắng mặt trời để dùng đốt nóng một chất truyền dẫn, tạo hơi nước vận hành các turbine phát điện.

Dự án Blythe do công ty Solar Millennium thực hiện. Dự án gồm bốn nhà máy điện công suất 250MW sẽ cho ra tổng sản lượng khoảng 1.000MW, cung cấp đủ điện cho khoảng 300.000 hộ gia đình/năm. Hai nhà máy đầu tiên sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm nay. Dự tính khi hòa vào lưới điện vào năm 2013, nguồn điện năng này sẽ giúp bang California cắt giảm được lượng khí thải tương đương với khí thài của 300.000 chiếc xe hơi trên đường (2 triệu tấn CO2).

Mặc dù CEC và công ty Solar Millennium không đề cập đến tổng kinh phí, nhưng theo ước tính của Bloomberg là vào khoảng 3 tỉ USD, trong khi theo Reuters là 6 tỉ USD. Dự án Blythe là dự án điện mặt trời thứ ba được CEC tạo điều kiện trong vòng vài tuần qua. Trong tháng 8/2010, CEC thông qua dự án NextEra's Beacon công suất 250MW đánh dấu dự án điện mặt trời lớn đầu tiên được thông qua tại Mỹ trong 20 năm qua. Trước đó, dự án Abengoa's Mojave công suất 250MW cũng được cấp phép.

Kim Dung (tổng hợp)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo