Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Sydney nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất

Sydney nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất

Viết email In
Mạng khảo sát Mercer 2010, chuyên đánh giá về chất lượng cuộc sống, công bố kết quả ngày 26/5 cho biết thành phố Sydney thuộc tiểu bang New South Wales, Australia tiếp tục được xếp nằm trong nhóm 10 thành phố "đáng sống nhất" trên thế giới sau khi vượt qua thành phố đồng hương Melbourne.

Theo đó, các thành phố của Australia và New Zealand tiếp tục được đứng trong nhóm các thành phố có chất lượng, tiêu chuẩn sống đứng đầu thế giới và là điểm hấp dẫn thu hút nhiều du khách quốc tế tới đây.

Với số điểm đạt 106,3, Sydney đã vượt trên Melbourne (đứng ở vị trí 10 với số điểm điểm 104,8), giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.

Trong khi đó, các thành phố khác của Australia như Perth, Canberra, Adelaide và Brisnabe đều được xếp trong nhóm từ 20-40.

Mạng Mercer 2010 đã công bố bản danh sách trên dựa trên 59 tiêu chí căn bản bao gồm hệ thống chính trị, kinh tế-xã hội, môi trưởng, y tế, giáo dục và giao thông.

Tổng cộng có 221 thành phố được đưa vào diện xem xét và lấy New York, được xếp thứ 49 với số điểm 100 làm tiêu chuẩn đánh giá.

Danh sách nhóm 10 thành phố đứng đầu bao gồm Viên (Áo) với 108,6 điểm, Zurich, Geneva.

Trong khi đó, thủ đô Baghdad của Iraq tiếp tục đứng vị trí cuối với 14,7 điểm, tiếp đến là Bangui, Cộng hòa Trung Phi và N' Djamena, Chad.

Khảo sát trên còn tính đến nhóm các thành phố có chỉ số kinh tế đứng đầu và thành phố Adelaide, Australia được lọt vào nhóm này.

Các tiêu chí đánh giá thành phố kinh tế bao gồm mức độ ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông, nước sinh hoạt, hệ thống chuyển rác thải, cấp thoát nước./.

Tuấn Anh
(Sydney)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo