Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Di dời một lâu dài cổ đi 50 dặm "ngốn" hơn 1 triệu USD

Di dời một lâu dài cổ đi 50 dặm "ngốn" hơn 1 triệu USD

Viết email In

Một gia đình đã thuê vận chuyển một lâu đài Gruzia cổ đi hơn 50 dặm để đến một vùng đất đẹp bên bờ biển của họ. Vụ di dời lịch sử - di chuyển lâu đài ba tầng từ Easton đến Queenstown, Anh đã mất gần hai tuần và tiêu tốn tới 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Lâu đài được biết đến với cái tên “Nhà Galloway” và được xây dựng vào hơn 200 năm trước - năm 1760. Lâu đài đã được mua ông Christian Neeley, một người yêu những ngôi nhà cổ, lâu đài mua lại.


Lâu đài được vận chuyển bằng đường thủy trên một chiếc xà lan khổng lồ

Neeley mặc dù đã rất vừa lòng với lâu đài này, nhưng ông hy vọng tìm được một lâu đài tương tự với tầm nhìn ra biển. Sau khi không tìm được, ông đã quyết định di dời hẳn “Nhà Galloway” tới gần biển hơn.

Để di chuyển tòa lâu đài này, ông phải mất hai năm để lên kế hoạch chi tiết, vì dinh thự sẽ phải được vận chuyển bằng cả đường bộ và đường thủy để đến “nơi ở” mới của nó.

“Nhà Galloway” đã phải di chuyển 6 dặm đường bộ xuyên qua thị trấn trước khi được vận chuyển bằng đường thủy trên chiếc sà lan khổng lồ.


Lâu đài được vận chuyển 6 dặm đượng bộ trước khi được đưa lên xà lan


Hành trình vận chuyển lâu đài

Việc di chuyển lâu đài trên đất liền mất bốn ngày. Đến bình minh vào thứ Tư tuần trước, Gia đình Christian Neeley cuối cùng đã vận chuyển được lâu đài gạch nặng 363.000 tấn lên sà lan cho chuyến hành trình xuôi dòng.

Christian tiết lộ ông đang lên kế hoạch cải tạo ngôi nhà và thêm vào một phần mở rộng - sẽ tốn thêm 1 triệu USD.

Thùy Dung

(Dân Trí /Theo Daily Mail)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo