Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Seoul chi mạnh cho tham vọng đô thị siêu kết nối

Seoul chi mạnh cho tham vọng đô thị siêu kết nối

Viết email In

Chính quyền thành phố Seoul ngày 7/10 thông báo sẽ đầu tư 102,7 tỷ won (859 triệu USD) trong 3 năm tới để thành lập Mạng thông minh Seoul, biến thành phố này trở thành một đô thị thông minh siêu kết nối.

47% trong ngân sách này nhằm phục vụ cho việc mở rộng mạng lưới wifi công cộng, số còn lại dùng để xây dựng hạ tầng mạng kết nối không dây và có dây, cũng như phát triển công nghệ Internet of Things (Kết nối vạn vật).


(Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch này, wifi công cộng miễn phí sẽ có mặt ở tất cả các ngõ ngách của thành phố Seoul kể từ năm 2022. Hiện tại, dịch vụ wifi công cộng phủ sóng khoảng 31% thành phố Seoul, tuy nhiên với khoản đầu tư này, chính quyền thành phố đặt mục tiêu cung cấp wifi miễn phí trên toàn thành phố. Ước tính, kế hoạch trên sẽ đưa wifi miễn phí phủ sóng trên diện tích khoảng 326 km² của thành phố Seoul, trong đó bao gồm các địa điểm nổi bật như công viên, bãi đỗ xe, khu vui chơi giải trí.

Các địa điểm khác như hộ gia đình, trường học, nhà máy và các cửa hàng không nằm trong kế hoạch phủ sóng này. Kế hoạch của chính quyền thành phố hướng tới mục tiêu lắp đặt 23.750 điểm kết nối wifi miễn phí vào năm 2022, gấp 3 lần so với con số hiện nay là 7.420.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, mạng lưới wifi sắp tới sẽ được trang bị công nghệ wifi 6 để bảo đảm dịch vụ nhanh chóng, ổn định và an toàn.

Bên cạnh đó, mạng wifi công cộng cũng sẽ được trang bị công nghệ Kết nối vạn vật, cho phép các dịch vụ như các bãi đỗ xe được tăng cường sử dụng cảm biến hoặc cột đèn thông minh tự động cảnh báo tới cảnh sát khi phát hiện trường hợp khẩn cấp.

Giới chức thành phố ước tính, sau khi hoàn thành, kế hoạch trên sẽ giúp giảm 3,8 tỷ won (3,1 triệu USD) phí thuê bao di động cho 6,1 triệu người.

(Chinhphu.VN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo