Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh

Diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh

Viết email In

Trong hai ngày 3 và 4/10, tại khách sạn Melia Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức Diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh. Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất tại Hội nghị cấp cao Á – Âu lần thứ 8 tại Bỉ năm 2010, vơi sự đồng bảo trợ của Hàn Quốc, Anh, Đức và Hà Lan.

Với chủ đề “Cùng hành động hướng tới các nền kinh tế xanh”, Diễn đàn dự kiến tập trung thảo luận 3 nội dung chính là: Trao đổi kinh nghiệm hoạch định và triển khai chính sách, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh ở hai châu lục Á – Âu; Tăng cường đóng góp, vai trò của các tổ chức, thể chế quốc tế trong việc thúc đẩy mô hình tăng trưởng xanh; Đề xuất các biện pháp tăng cường hợp tác ASEM hướng tới tăng trưởng xanh và nâng cao đóng góp của ASEM đối với nỗ lực chung của quốc tế.



Tham dự diễn đàn lần này có khoảng 180 đại biểu và diễn giả trong và ngoài nước, là các quan chức chính phủ, các chuyên gia, giới nghiên cứu và doanh nghiệp của 48 thành viên ASEM và các tổ chức quốc tế, khu vực liên quan như UNEP, UNESCAP, OECD cùng đại diện các Đại sứ quán thành viên ASEM tại Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, việc Việt Nam tổ chức Diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh nhằm tranh thủ kinh nghiệm , hợp tác và hỗ trợ môi trường từ các nước đi trước đồng thời góp phần nâng cao ý thức gìn giữ, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong nước.

Thùy Dung 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo