Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Tài chính – Bất động sản 2024 chủ đề: “Khơi dòng vốn, đón cơ hội phục hồi”

Diễn đàn Tài chính – Bất động sản 2024 chủ đề: “Khơi dòng vốn, đón cơ hội phục hồi”

Viết email In

Thị trường bất động sản Việt Nam đang đứng trước cơ hội “thay da đổi thịt” trong bối cảnh môi trường pháp lý mới hoàn thiện hơn. Vấn đề đặt ra là các bên liên quan sẽ “khơi thông” và đón cơ hội phục hồi mới như thế nào?

Kinh tế quí 1-2024 kết thúc với nhiều tín hiệu khởi sắc nhưng thị trường tài chính vẫn tiếp tục gặp nhiều thách thức trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng chậm, áp lực tỷ giá vẫn ở mức cao.

Tháng 5 cũng là thời điểm mà kinh tế toàn cầu “nín thở” theo dõi động thái giảm lãi suất đồng đô la Mỹ, trước những lo ngại đánh đổi giữa lạm phát và suy thoái. Nền kinh tế nhỏ như Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn, kéo theo những lo ngại về câu chuyện lãi suất, biến số quan trọng trên thị trường bất động sản.

Ngoài những áp lực vĩ mô, thị trường bất động sản cũng đang có những bước “chuyển mình” mới, khi các quy định mới trong nhiều bộ luật liên quan đến bất động sản đang được giới quản lý kỳ vọng đẩy nhanh thời điểm có hiệu lực từ ngày 1/7 năm nay, thay vì đầu năm 2025.

Có thể nói, thị trường bất động sản Việt Nam đứng trước cơ hội “thay da đổi thịt” sau một thời gian dài đối mặt với những vấn đề về lệch pha cung cầu sản phẩm, pháp lý, chênh lệch giá nhà với thu nhập.

Trong thập kỷ qua, vấn đề được nhắc nhiều là sản phẩm mất cân bằng (giá cao, lệch pha cung cầu), dòng tiền chảy vào sản phẩm cao cấp, bỏ rơi dòng sản phẩm vừa túi tiền. Không chỉ chênh lệch về sản phẩm, thực trạng chênh lệch thu nhập và giá nhà của người dân đô thị cũng là bài toán lớn cần giải.

Do đó, đây cũng là thời điểm phù hợp để nhìn lại tổng quan về thị trường tài chính, những thách thức và kỳ vọng về một chu kỳ phục hồi sau khi các bộ luật có liên quan được thông qua, tạo môi trường pháp lý mới hoàn thiện hơn. Mục tiêu đặt ra hiện nay là bài toán an cư cho người dân và sự phát triển bền vững của thị trường.

Trong bối cảnh này, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Diễn đàn Tài chính – Bất động sản năm 2024 với chủ đề: “Khơi dòng vốn, đón cơ hội phục hồi.

Tiếp nối thành công của những sự kiện trước đây như Diễn đàn Ngân hàng thường niên, mục tiêu cuối cùng của Diễn đàn năm nay là làm thế nào để khơi thông dòng tiền trên thị trường bất động sản, định hướng sản phẩm phù hợp hơn trong chu kỳ phát triển mới.

Nội dung diễn đàn được chia làm hai phần. Phần đầu tiên nói về tổng quan thị trường bất động sản, bao gồm những nội dung mới trong Luật Luật đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở; sự ảnh hưởng đến thị trường và kế hoạch thích nghi của doanh nghiệp với những sự thay đổi này.

Phần tiếp theo sẽ là bàn tròn thảo luận giữa đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các thành viên tham gia thị trường, các chuyên gia uy tín và những doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tượng chịu tác động trực tiếp của sự thay đổi môi trường pháp lý bất động sản.

Theo đó, nội dung tập trung thảo luận về các phương án tháo gỡ khó khăn nhìn từ góc độ cơ quan quản lý, các doanh nghiệp tham gia thị trường, các ngân hàng cấp vốn; sự phối hợp giữa các bên nhằm nâng cao hiệu quả dòng vốn chảy vào bất động sản.

Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 29/5 tới đây tại TPHCM, với sự góp mặt của hơn 120 khách mời là các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, lãnh đạo các bộ, ban ngành liên quan, lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng thương mại và nhiều định chế tài chính khác.

Độc giả quan tâm đến sự kiện, muốn tham gia hoặc muốn trở thành đối tác của Diễn đàn Tài chính – Bất động sản năm 2024, xin vui lòng liên hệ: cô Quỳnh Hương, số điện thoại: 0368 317 355, E-mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo