Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo Trimble Transform 2023: Song hành cùng sự đột phá và chuyển đổi số trong xây dựng

Hội thảo Trimble Transform 2023: Song hành cùng sự đột phá và chuyển đổi số trong xây dựng

Viết email In

Thông tin về Hội thảo Trimble Transform 2023 sắp tới đang nhận được đông đảo sự quan tâm từ nhiều đối tác, doanh nghiệp, chuyên gia, tổ chức, chuyên viên, kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực xây dựng (bao gồm cả nghiên cứu và giáo dục) hoặc những người có sự quan tâm đến chuyển đổi số ngành Xây dựng.

Hội thảo được tổ chức bởi Công ty TNHH Đất Hợp và Trimble, cùng với sự hỗ trợ từ PortCoast, Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và VMT Solutions vào ngày 04/8/2023, buổi sáng (từ 08:00 - 12:00).

Thực trạng chuyển đổi số trong ngành Xây dựng hiện nay

Những năm gần đây, ngành Xây dựng là ngành mang lại GDP khá lớn. Tuy nhiên, tình trạng chậm tiến độ và vượt ngân sách lại không hiếm gặp, cũng như việc đầu tư cho R&D chưa thực sự cao. Nhận thấy điều này, các ban ngành liên quan đã có những giải pháp bước đầu khi tập trung hơn vào công tác “chuyển đổi số ngành xây dựng”. Việc chuyển đổi số trong ngành Xây dựng không những sẽ tạo ra giá trị thặng dư vô cùng to lớn cho xã hội mà còn tối ưu năng suất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ.

Những kết quả khả quan ban đầu cho thấy những quyết định đẩy mạnh chuyển đổi số vào ngành Xây dựng là vô cùng chính xác, hợp lý và kịp thời. Bằng chứng là vốn đầu tư của ngành Xây dựng chiếm 30-40% vốn toàn xã hội - khoảng 40-50 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025, bao gồm xây dựng dân dụng, công nghiệp và giao thông.

Hội thảo Trimble Transform 2023 - Song hành cùng sự đột phá và chuyển đổi số trong xây dựng

Nắm bắt được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong ngành Xây dựng, Công ty TNHH Đất Hợp sẽ tổ chức Hội thảo Trimble Transform 2023 với kỳ vọng, thông qua đây sẽ giúp khách tham dự tổng hợp được nhiều thông tin hữu ích, từ đó giúp khách mời tham gia có cách nhìn chuẩn xác với thực trạng của thị trường chuyển đổi số hiện nay và dựa vào đó có thể có những hành trang để doanh nghiệp hành động cụ thể giúp đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, để mang lại cho hội thảo một bức họa tổng thể của quy trình Scan/Field to BIM, Công ty TNHH Đất Hợp được sự đồng hành cùng một số chuyên gia hàng đầu trong ngành chia sẻ những bài nghiên cứu điển hình (Case Study) là những minh chứng cho khái niệm, công nghệ, và ứng dụng mang kết quả thực tế từ dự án.

Đó cũng được xem là những bí quyết và chuyển giao kiến thức cũng như kinh nghiệm chuyển đổi số tại các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng và quản lý tài sản.

Hội thảo có sự tham gia của 4 diễn giả, là các đại diện của hãng Trimble khu vực Châu Á, đại diện của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (Portcoast) và đại diện của Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo dự kiến thu hút hơn 100 khách mời tham gia với nhiều đối tác, doanh nghiệp, những chuyên gia, tổ chức, chuyên viên, kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực xây dựng (bao gồm cả nghiên cứu và giáo dục) hoặc những người có sự quan tâm đến chuyển đổi số ngành Xây dựng.

Sau các bài diễn thuyết có những khoảng thời gian đủ dài để khách hàng và chuyên gia cùng thảo luận những lợi ích nào mang lại và thách thức nào cần phải vượt qua trên chặn đường chuyển đổi số ngành xây dựng.

BIM-GIS: Giải pháp toàn diện cho chuyển đổi số ngành Xây dựng

Năm 2023 đã đánh dấu bước phát triển đột phá khi Chính phủ đã ban hành Quyết định 258/QĐ-TTg về Lộ trình áp dụng BIM trong hoạt động xây dựng. Trong khi BIM cung cấp thông tin cho thiết kế và xây dựng, thì GIS chịu trách nhiệm quy hoạch và quản lý vận hành. Việc tích hợp BIM-GIS cho phép các công ty thiết kế và xây dựng thu thập dữ liệu chính xác và có giá trị, giúp quản lý dự án hiệu quả hơn.

Trong BIM-GIS có sự kết hợp các xu hướng công nghệ 3D, mô hình thiết kế định hướng, xây dựng và phân tích các dạng bề mặt khác nhau, thu thập dữ liệu hiện trạng công trình xây dựng thông qua các thiết bị Scanning Laser (LiDAR), trực quan không gian 3D. Các công nghệ này có những phương thức kết hợp khác nhau nhằm cải thiện từng giai đoạn trong vòng đời công trình xây dựng.

Trimble Transform 2023 với mong đợi sẽ mang lại cách nhìn phong phú về những công nghệ tiên tiến được trình bày trong các bài diễn thu. Nếu cũng quan tâm, bạn có thể đăng ký tham gia Trimble Transform 2023.

Mọi thông tin chi tiết về Hội thảo Trimble Transform 2023 vui lòng xem tại: Thông tin Hội thảo Trimble Transform2023 hoặc liên hệ hotline 0903 825 125 để được hướng dẫn chi tiết.

Kim Anh

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo